Tiếp tục thu giữ 80.000 chiếc khẩu trang chưa được phép lưu hành

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên vừa thu giữ gần 80.000 khẩu trang y tế chưa được phép lưu hành.

Sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, ngày 2/3/2020, Đoàn kiểm tra liên ngành Ban chỉ đạo 389 tỉnh Phú Yên đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang y tế, phát hiện và thu giữ một lượng lớn khẩu trang y tế do Công ty TNHH Dược Tâm Hưng sản xuất nhưng chưa đủ điều kiện lưu hành.

Công ty này có trụ sở tại phường 5, thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) nhưng lại có cơ sở sản xuất tại xã An Ninh Đông (huyện Tuy An, Phú Yên), do ông Đỗ Tấn Lợi làm Giám đốc.

Số khẩu trang thành phẩm của cơ sở chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ

Số khẩu trang thành phẩm của cơ sở chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ
Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên thu giữ gần 80.000 chiếc khẩu trang chưa được phép lưu hành trên thị trường

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn đã phát hiện gần 79.250 chiếc khẩu trang y tế thành phẩm, được đựng trong các thùng giấy có ghi nhãn hiệu của Công ty TNHH Dược Tâm Hưng chuẩn bị mang đi tiêu thụ khi cơ sở này chưa đủ điều kiện sản xuất và lưu hành.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 1.623 kg nguyên liệu sản xuất làm khẩu trang y tế là vải không dệt và dây thun… không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Ông Đỗ Tấn Lợi, Giám đốc công ty TNHH Dược Tâm Hưng thừa nhận sản xuất khẩu trang từ giữa tháng 10.2019 đến nay. Khoảng 30 thùng (mỗi thùng 250 cái) đã được bán ra thị trường với giá 500 đồng/cái. Khẩu trang này được phân phối ở các cửa hàng thuốc tây của tỉnh Phú Yên.

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên thu giữ gần 80.000 cái khẩu trang "lậu"

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên thu giữ gần 80.000 cái khẩu trang "lậu"

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên thu giữ gần 80.000 cái khẩu trang "lậu"
Máy móc để dùng sản xuất khẩu trang y tế của Công ty TNHH Dược Tâm Hưng

Hiện toàn bộ số khẩu trang này đã bị cơ quan chức năng thu giữ. Hệ thống máy móc sản xuất, hàng trăm kg nguyên liệu sản xuất bị niêm phong chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Phạm Thanh Hiền, Phó cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết, bước đầu kiểm tra thì phát hiện công ty này chưa đủ các điều kiện lưu hành sản phẩm khẩu trang y tế. Vấn đề sai phạm cụ thể ra sao thì sẽ phải chờ cơ quan chức năng điều tra, xác minh thêm.

Công ty TNHH Dược Tâm Hưng

Công ty TNHH Dược Tâm Hưng
Ngoài gần 80.000 chiếc khẩu trang bị thu giữ, lực lượng chức năng cũng tịch thu 1.623kg nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế không có hóa đơn, chứng từ

Trước đó, ngày 28/2/2020, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 - Cục QLTT Bình Phước phối hợp với Công an thành phố Đồng Xoài tiến hành kiểm tra xe ô tô mang biển kiểm soát BKS 51C-152.83 dừng đỗ tại địa chỉ: tổ 3, khu phố Xuân Lộc, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận trên xe có 13 thùng khẩu trang, mỗi thùng có 50 hộp (1 hộp =50 chiếc) với tổng số 32.500 chiếc khẩu trang y tế nhãn hiệu Hồng Thủy PARAMAX đã được đưa lên chiếc xe tải chuẩn bị vận chuyển đi tiêu thụ.

Người đại diện xưởng sản xuất trên là ông Đoàn Văn Bốn, trú tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Ông Bốn không xuất trình được các loại giấy tờ, giấy phép liên quan đến hoạt động sản xuất khẩu trang y tế này.

 

Hạ An