Tiếp tục triển khai phần mềm khai hải quan miễn phí trên toàn quốc

Với nỗi lực tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bênh covid-19, Tổng cục Hải quan đã hoàn tất việc triển khai cung cấp miễn phí phần mềm khai hải quan cho doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu
ảnh1
 Phần mềm khai hải quan miễn phí trên toàn quốc đến hết ngày 1/4/2022

Phần mềm được đăng tải chính thức từ ngày 01/01/2022 tại địa chỉ https://e-Declaration.customs.gov.vn:8443.

Tài liệu hướng dẫn sử dụng đã được Tổng cục Hải quan đăng tải tại Cổng thông tin điện tử Tổng cục Hải quan (https://www.customs.gov.vn) kèm theo Thông báo ngày 10/12/2021 của Tổng cục Hải quan.

Đồng thời, Bộ phận hỗ trợ thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan (Tổng cục Hải quan) luôn duy trì hỗ trợ 24/7 để tiếp nhận, xử lý vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thông qua số điện thoại 19009299 hoặc thư điện tử địa chỉ: [email protected].

Tại các Cục Hải quan tỉnh, thành phố sẽ thành lập các Tổ hỗ trợ, để tiếp nhận và giải đáp các vướng mắc phát sinh của doanh nghiệp.

Phần mềm khai hải quan mới được triển khai trên nền tảng web, được cài đặt tập trung tại Tổng cục Hải quan, do vậy doanh nghiệp chỉ cần có thiết bị kết nối internet là có thể truy cập để khai hải quan.

Phần mềm khai hải quan này cũng được kịp thời cập nhật để đáp ứng các yêu cầu mới về Hải quan số, Hải quan thông minh mà ngành Hải quan hiện đang triển khai.

Để tiếp tục hoàn thiện phần mềm, mới đây, Lãnh đạo Tổng cục Hải quan đã có văn bản yêu cầu các Cục hải quan tỉnh, thành phố tiếp tục thông tin rộng rãi đến các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn về phần mềm khai hải quan miễn phí để các doanh nghiệp biết và khai thác sử dụng.

Trong đó, Tổng cục Hải quan khuyến nghị các doanh nghiệp sử dụng phần mềm này để khai báo nhằm thống nhất trong quản lý, vận hành, hỗ trợ, dự kiến từ ngày 1/4/2022.

Phần mềm khai hải quan miễn phí sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đầu tư máy móc, trang thiết bị, chi phí bản quyền phần mềm, đồng thời phần mềm mới còn giúp doanh nghiệp, người dân sớm tiếp cận và có sự chủ động với những thay đổi của ngành Hải quan khi thực hiện Hệ thống Hải quan số và mô hình Hải quan thông minh.

Anh Thư