Điều kiện thuận lợi

Trong thời gian gần đây, Đài Loan (Trung Quốc) đang là địa điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách Việt. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 11 tháng đầu năm 2019, số lượng du khách Việt Nam đến Đài Loan là 777.120 lượt khách, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Ở chiều ngược lại, số lượt khách Đài Loan sang Việt Nam tăng trưởng rất cao, đạt 29,8% so với năm 2018, tương đương 927 nghìn lượt khách. Trong tháng 1/2020, số lượt khách Đài Loan sang Việt Nam đạt 76.100 người, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một trong số những lý do khiến tổng lượng du khách Việt Nam sang xứ Đài tăng nhanh là do Đài Loan dành cho Việt Nam nhiều ưu đãi về chính sách visa. Cụ thể, từ tháng 8/2019, công dân Việt Nam và một số nước khi vực Đông Nam Á và Ấn Độ nếu có visa còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm của các nước Mỹ, Canada, Anh, EU hoặc visa Schengen, Hàn Quốc, Đài Loan bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn, sẽ được xem xét miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan trong thời gian 14 ngày.

Visa
Tiếp tục ưu đãi visa cho công dân Việt, du lịch Đài Loan hưởng lợi

Đối với khách đoàn, đầu năm 2019, Đài Loan tiếp tục triển khai chính sách visa dành cho khách du lịch Việt Nam với mục đích hỗ trợ hiệu quả khách đoàn, cho phép đoàn khách từ 5 người thông qua các công ty lữ hành được cơ quan du lịch Việt Nam cấp phép mà không cần chứng minh tài chính.

Tổ chức Du lịch Thế giới (WTTC) đánh giá chính sách miễn thị thực tại các quốc gia, vùng lãnh thổ tại ASEAN như Đài Loan hay Việt Nam đã làm tăng thêm 1,6%-3,1% số việc làm trực tiếp cho ngành du lịch, từ đó kéo theo các ngành khác đều hưởng lợi.

Việc miễn thị thực được coi là chính sách hợp lý của Đài Loan nhằm “giữ chân” du khách ở những thị trường trọng điểm, lưu trú dài ngày và có mức chi tiêu cao. Điều này mang lại lợi ích to lớn về kinh tế, gia tăng giá trị xuất khẩu du lịch, đồng thời tránh được nhiều nguy cơ, hệ lụy khi phát triển công nghiệp du lịch đại trà.

Bên cạnh đó, sự tác động đáng kể của hoạt động gia tăng các đường bay, tăng tần suất bay kết nối Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) cũng là yếu tố góp phần quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách.

Đẩy mạnh nhiều đường bay mới đến Đài Loan

Nhằm đóng góp tích cực vào việc đẩy mạnh kết nối giữa Việt Nam và Đài Loan, cuối tháng 12/2019, Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thường lệ kết nối Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc) với tần suất 7 chuyến khứ hồi/tuần. Trong đó, thời gian di chuyển giữa Hà Nội đi Đài Bắc là 3 giờ 30 phút và từ Đài Bắc đến Hà Nội là 3 giờ 45 phút.

Núi Hợp hoan
Núi Hợp Hoan, một trong những thắng cảnh nổi tiếng Đài Loan (Trung Quốc) (Ảnh: CNN)

Từ 10/2/2019, Hãng triển khai bán vé đường bay Hà Nội – Cao Hùng với giá từ 117.000 VND, dự kiến đường bay bắt đầu khai thác từ tháng 6/2020. Vé của chặng bay Hà Nội – Cao Hùng đã được mở bán trên website Bamboo Airways và hệ thống đại lý.

Các đường bay trên được Bamboo Airways khai thác bằng máy bay A321neo, kỳ vọng góp phần thúc đẩy, đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch, học tập và công tác, giúp hành khách có thêm cơ hội khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn của khu vực châu Á như ở Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc).

Trước đó, Bamboo Airways cũng đã khai thác các chuyến bay thuê chuyến trên các chặng Đà Nẵng – Đài Bắc, Đà Nẵng – Đài Trung, Hà Nội – Đài Nam, nhận được nhiều sự yêu mến của hành khách trong và ngoài nước.

Liên tiếp mở rộng mạng bay

Ngoài đường bay Hà Nội – Cao Hùng (Đài Loan – Trung Quốc), trong tháng 3 tới, Hãng sẽ khai trương đường bay Hà Nội – Praha, kết nối Việt Nam – CH Séc, trở thành hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng từ Cộng hòa Séc tới khu vực ASEAN tính đến hiện tại.

Trong năm 2020, Hãng tiếp tục đang đẩy mạnh mở rộng kết nối Việt Nam với mạng bay châu Á, châu Âu, châu Úc, châu Mỹ…, đơn cử như đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Australia….

Đường bay mới
Bamboo Airways liên tiếp mở rộng mạng bay quốc tế trong năm 2020

Bên cạnh hoạt động mở mới nhiều đường bay quốc tế, Hãng cũng đang mở mới nhiều đường bay nội địa như TP HCM - Buôn Ma Thuột, TP HCM - Phú Quốc, TP HCM – Chu Lai... Mặt khác, Hãng đang đẩy mạnh hoạt động tăng tần suất khai thác các đường bay trục như HN – TP HCM, TP HCM – Vinh, TP HCM – Hải Phòng...

Nhằm tối ưu hóa quyền lợi cho khách hàng, Bamboo Airways cũng đang triển khai nhiều chương trình như ưu đãi 50% dịch vụ chọn chỗ trước với hạng vé Bamboo Plus, ưu đãi “Chọn ghế đặc biệt: Thêm tiện nghi, bay hết ý” trị giá 20% dành cho khách hàng.

Bên cạnh các chương trình ưu đãi tri ân hành khách, Bamboo Airways cũng đang triển khai chương trình quay số may mắn “Tết cùng Bamboo, vi vu đắc lộc”, chương trình khuyến mại “Rinh Chuột Vàng – Rộn Ràng Du Xuân” với hàng chục chỉ vàng tài lộc đang đợi những hành khách may mắn.