Tiêu chí so sánh giày tennis Nike và Adidas

Với những người chơi tennis, việc lựa chọn đôi giày phù hợp sẽ giúp bạn đạt được thành công hơn. Nike và Adidas là hai thương hiệu giày thể thao lớn hàng đầu hiện nay được ưa chuộng. Tham khảo so sánh giày tennis Nike và Adidas dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm như ý!

1. Xuất xứ thương hiệu sản phẩm

Nike - thương hiệu thời trang và dụng cụ thể thao có trụ sở chính đặt tại Hoa Kỳ. Công ty được thành lập từ năm 1964 và nhanh chóng tung ra thị trường những sản phẩm chất lượng, được khách hàng ưa chuộng. Cho đến nay, công ty đã có hơn 30.000 nhân viên ở khắp nơi trên thế giới.

Adidas lại là thương hiệu đến từ tập đoàn đa quốc gia của Đức, lĩnh vực hoạt động là sản xuất ra các mặt hàng thể thao chuyên dụng. Tiền thân của Adidas chính là công ty Gebruder Dassler Schuhfabrik ra đời vào năm 1924 và được đổi thành công ty cùng tên Adidas vào năm 1949.

Hiện nay, Adidas đã mở rộng sản xuất nhiều mặt hàng nhưng chủ lực vẫn là giày thể thao, bởi họ muốn những điều tốt đẹp nhất cho các vận động viên. Adidas đã có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới con số hiện tại là hơn 160 nước cùng với đó là hơn 660 triệu sản phẩm của hãng mỗi năm được tung ra thị trường tới tay người tiêu dùng càng khẳng định vị thế và sự lớn mạnh của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu này.

2. Các dòng sản phẩm giày tennis của Nike và Adidas

Nói về dòng giày tennis thì Adidas hiện đã cho ra mắt hai loại sản phẩm, đó là giày tennis Adidas Barricade Novak và Adidas Barricade. Giày Tennis Adidas Barricade Novak được người dùng đánh giá là bền bỉ, chắc chắn hàng đầu trên thị trường.

Dù bạn là người chơi nghiệp dư hay tay chơi chuyên nghiệp thì chắc chắn đều hài lòng với sản phẩm này. Còn giày Tennis Adidas Barricade thì nổi bật với trọng lượng nhẹ, thông thoáng, ổn định và thoải mái khi sử dụng. Cả hai mẫu giày này đều được tích hợp công nghệ hiện đại nhất.

Giày tennis Adidas

Giày tennis của Adidas có thiết kế ưu việt, được nhiều người dùng ưa chuộng

(Nguồn: mttchistory.com)

Nike cũng không thua kém đối thủ của mình khi không ngừng nghiên cứu, cải tiến và cho ra đời các mẫu giày tennis chất lượng. Ví dụ như giày Tennis Nike Zoom Vapor X 2018 hay Nike Court Zoom Vapor 9.5, giày Nike Tennis Classic. Các sản phẩm này được đánh giá ổn định, bền lâu và thoải mái.

Giày tennis của Nike

Giày tennis của Nike không chỉ bền bỉ mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ, thời trang

(Nguồn: boidapchay.com)

3. Thiết kế

Để biết nên chọn giày tennis Nike hay Adidas, chúng ta tìm hiểu thêm về phần thiết kế. Giày tennis của thương hiệu Adidas được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ vận động viên trong quá trình tập luyện và thi đấu. Theo đó, giày có khả năng kiểm soát má ngoài và má trong của bàn chân nên bạn có thể di chuyển nhanh theo nhiều hướng và trọng lượng cơ thể khác nhau. Phần đế thường có rãnh riêng để linh hoạt hơn khi di chuyển.

Còn với giày tennis của Nike, nhà sản xuất đã trang bị hệ thống đệm vừa vặn để tạo cảm giác êm ái khi giao bóng. Phần đế giữa được làm bằng nhựa tổng hợp nên rất bền và chắc chắn. Ngoài ra còn có thêm túi khí để trợ lực và mang lại cảm giác thoải mái, tiếp xúc với mặt đất tốt hơn.

4. Chất liệu

Giày tennis của Nike có thiết kế tỉ mỉ, chắc chắn nhờ phần khung công nghệ TPU. Đế giày được làm bằng cao su nên có độ bền cao, tính đàn hồi tốt.

Giày tennis của Adidas cũng tích hợp các vật liệu tốt nhất hiện nay. Giày thường có cấu trúc dày nhưng vẫn chắc chắn, ôm trọn bàn chân. Phần đế bằng cao su giúp bám đất tốt, tăng tốc nhanh và ổn định.

Giày tennis của Nike có đế bắng cao su

Giày tennis của Nike có đế bằng cao su nên bật nhảy tốt, tăng tốc nhanh và ổn định

(Nguồn: shopgiayreplica.com)

5. Trọng lượng

Một tiêu chí khá quan trọng để so sánh giày tennis Nike và Adidas đó là về trọng lượng. Một đôi giày tennis tốt phải có trọng lượng vừa phải, không quá nặng gây khó khăn trong việc di chuyển của các vận động viên. Nhìn chung, giày tennis của Nike và Adidas đều có trọng lượng nhẹ, ôm vừa vặn chân người chơi, tạo cảm giác thoải mái nhất.

6. Cảm giác khi mang

Cả Nike và Adidas đều rất chú trọng đến việc tạo cảm giác thoải mái cho người chơi khi mang sản phẩm trên chân. Do đó, cả hai hãng đều thiết kế những túi khí thông minh để tạo nên sự thông thoáng, bền bỉ và tốt nhất. Người chơi sẽ không bị toát mồ hôi hay chân bị nóng khi đang chơi giữa trận.

7. Mức giá bán

So sánh giày tennis Nike và Adidas không thể không nói đến giá bán của từng thương hiệu. Với giày tennis của Adidas, mức giá sẽ tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm. Ví dụ, dòng  Barricade Novak Pro có giá từ 2.700.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ. Còn dòng Adidas Barricade 8 thì có giá từ 2.000.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ.

Còn đối với giày tennis của Nike thì khoảng giá khá rộng. Giày tennis cho nam thường đắt hơn so với giày nữ. Nhìn chung, giày tennis của Nike có giá từ 1.500.000 VNĐ - 5.500.000 VNĐ.

Lan Anh (TH)