p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} p.p3 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p4 {margin: 0.0px 0.0px 2.0px 0.0px; font: 14.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 17.0px} span.s1 {text-decoration: underline ; color: #e4af0a}

Bà Rịa – Vũng Tàu là tỉnh có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng và thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã đón và phục vụ khoảng 6,5 triệu lượt khách, trong đó có 228.000 lượt khách quốc tế. Ngành du lịch phát triển đã góp phần cho tăng trưởng chung của toàn tỉnh, tuy nhiên đặt ra bài toán không đơn giản cho công tác quản lý chất lượng an toàn tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ khách du lịch cũng như người tiêu dùng toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Hữu Hiền - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, tại các chợ trên địa bàn tỉnh, số lượng quầy thực phẩm tươi sống chiếm phần lớn, đặc biệt là mặt hàng hải sản. Bên cạnh đó cũng có nhiều quầy thực phẩm khô dành cho khách du lịch mua làm quà. Chính bởi vậy, tỉnh luôn chú trọng đưa công tác tuyên truyền về an toàn thực phẩm đặt lên hàng đầu, tăng cường nâng cao nhận thức của các tiểu thương, các cơ sở chế biến, sản xuất và phân phối thực phẩm về quyền và trách nhiệm đối với công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

Khi thông tin về Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm được gửi đến Sở Công Thương Bà Rịa – Vũng Tàu, lãnh đạo Sở đã triển khai vận động chữ ký hưởng ứng trước hết tại các phòng, ban thuộc Sở. Nhiều cán bộ, người lao động bên cạnh ủng hộ trực tiếp còn tham gia ký tên trực tuyến trên Website Chương trình và chia sẻ thông tin từ Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm để kêu gọi nhiều người cùng hưởng ứng Chiến dịch Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm.

Nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp Chương trình truyền tải, Sở Công Thương Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức ký tên trực tiếp tại hơn 20 chợ trên địa bàn tỉnh, với sự ủng hộ của hàng trăm hộ kinh doanh. Trong quá trình thu thập chữ ký, các tình nguyện viên của Chương trình cũng phát đến tay người tiêu dùng và tiểu thương tại các chợ tờ rơi cung cấp thông tin về một số quy định cơ bản trong vấn đề an toàn thực phẩm, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Trong hơn 20 chợ tham gia ký tên, phải kể đến một số chợ có số lượng chữ ký ấn tượng như chợ Bà Rịa (256 chữ ký), chợ Long Hải (346 chữ ký), chợ Phước Tỉnh (327 chữ ký), chợ Long Điền (415 chữ ký).

Bà Nguyễn Thị Bẩm kinh doanh hải sản cua, ghẹ tại quầy hàng ô 127A, chợ Long Điền đã 20 năm nay. Bà Bẩm chia sẻ, người mua bây giờ thay đổi so với trước đây, quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc thực phẩm và quá trình bảo quản hải sản. Vậy nên các tiểu thương cũng phải lưu ý hơn, tìm hiểu quy định, quy trình bảo đảm an toàn thực phẩm đúng cách để giữ được chất lượng tốt nhất đưa đến người tiêu dùng.

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định, trong thời gian tới, Sở sẽ liên tục triển khai các hoạt động tuyên truyền về an toàn thực phẩm để cùng hiệu ứng Chương trình tạo thành làn sóng mạnh mẽ trong cộng đồng người tiêu dùng và tiểu thương trên địa bàn tỉnh.

Website Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu treo banner Chương trình hưởng ứng Hành động vì an toàn thực phẩm

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của dư luận.

Ngày 12/7/2018 vừa qua, Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Tại Hội thảo, các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành hàng, nhà phân phối, cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã cùng nhau trao đổi, phân tích về những vấn đề xoay quanh câu chuyện an toàn thực phẩm tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm những giải pháp cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Chương trình còn có nhiều hoạt động như: tuyên truyền, vận động các sở Công Thương các tỉnh, thành phố treo banner quảng bá chương trình; vận động các tiểu thương tại các chợ, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước hưởng ứng Chương trình; phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm; treo băng rôn cổ động Chương trình,… tại các tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, Lễ công bố Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm sẽ được tổ chức vào lúc 19h30, thứ bảy, ngày 21/7/2018, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành TW và địa phương; các DN ngành Công Thương… và sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng (Đức Phúc, Bảo Trâm, Đinh Mạnh Ninh), cùng những màn biểu diễn sôi động, hoành tráng.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Websitewww.antoanthucphamhd.vnvà FanpageHành động vì an toàn thực phẩmhoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.