Tìm cảm hứng mặc đẹp để trở lại công sở tràn đầy năng lượng

Để chuẩn bị tinh thần cho ngày làm việc đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, hãy chuẩn bị phục trang thật chu đáo để khi trở về với công sở bạn còn tỏa sáng hơn cả trước đây.

Tuy khoảng thời gian làm việc tại nhà đã đem lại nhiều trải nghiệm mới và cho phép chúng ta trở nên gần gũi hơn với gia đình cũng như bản thân, có lẽ nhiều người vẫn rất mong chờ ngày được trở lại văn phòng. Để chuẩn bị tinh thần cho ngày làm việc đầu tiên, tìm kiếm cảm hứng mặc đẹp là điều không thể thiếu. Hãy bắt đầu bước đầu tiên từ chính tủ đồ của mình nhé.

F5 phong cách cá nhân

Thời gian làm việc tại nhà cho phép chúng ta nhìn nhận và đánh giá lại phong cách cá nhân. Nhiều cô nàng có dịp tìm hiểu về lịch sử thời trang cũng như học cách mặc đẹp và tạo nên đặc trưng cho riêng mình. Nếu bạn cũng đang muốn thử làm mới bản thân khi trở lại với công việc, đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn.

thoi trang cong so 1
(Ảnh: Style Du Monde)

Hứng khởi trở lại làm việc không chỉ đến từ những thay đổi “chóng mặt”. Một đôi hoa tai statement hay dải khăn lụa rực rỡ trên cổ đều có thể trở thành điểm nhấn mới lạ cho thời trang công sở của bạn.

Thỏa sức phối đồ

Khi bạn đã định hình được phong cách rõ nét, hãy lướt qua tủ đồ và đánh giá lại quần áo mình đang có. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp nữ tính thanh lịch, áo sơmi trắng đơn giản là không thể thiếu. Đối với cô nàng hiện đại và mạnh mẽ, đừng quên chiếc áo khoác blazer. Bạn cũng có thể xem thêm một số phim thời trang nổi tiếng để được truyền cảm hứng phối đồ thật sành điệu.

thơi trang cong so 2
(Ảnh: Money Crashers)

Diện tích tủ đồ sẽ được “nới rộng” đáng kể khi bạn sở hữu phong cách cá nhân rõ ràng, bởi một món không phù hợp ra đi sẽ tạo chỗ trống để món phù hợp hơn được thêm vào. Tự hình dung trang phục của mình mỗi ngày rồi dành những ngày ở nhà để phối đồ trước cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian vào buổi sáng quay lại công sở.

Sắp xếp lại tủ đồ

Hẳn trong quãng thời gian làm việc tại nhà, nhiều người đã có cơ hội dọn dẹp và phân loại lại quần áo. Nhân dịp sắp trở về với văn phòng, sao bạn không thử sắp xếp tủ đồ một lần cuối và đảm bảo mọi thứ đều đã được giặt giũ sạch sẽ, thơm tho?

thoi trang cong so 3
(Ảnh: Pexels)

Đừng quên giữ tủ đồ ngăn nắp và dọn dẹp thường xuyên để dễ dàng kiểm soát số lượng quần áo, và không lãng phí bất cứ món đồ nào nhé. Những phương pháp bảo quản quần áo đơn giản như dùng cây lăn bụi và không ngại là ủi lại là bí quyết mặc đẹp hiệu quả nhất.

"Giải phóng" đồ cũ"

Trong quá trình sắp xếp lại tủ đồ, bạn có thể tranh thủ “xử lý” những món đồ không còn vừa vặn, hoặc không còn phù hợp với phong cách hiện tại của bản thân.

thoi trang cong so
(Ảnh: Unsplash)

Một trang thanh lý đồ cũ qua các kênh mạng xã hội là một lựa chọn thường thấy, hoặc bạn cũng có thể đem quần áo đến các tiệm thanh lý, ký gửi để có thể thu về một khoản tiền nhỏ. Hay tốt hơn, bạn có thể quyên tặng quần áo cũ đến các trung tâm từ thiện.

Bổ sung vào tủ đồ

Với không gian tủ quần áo đã được mở rộng, có lẽ bạn sẽ cảm thấy khá “trống trải” và mong muốn bổ sung vài món đồ khác. Đừng quên đầu tư vào những phụ kiện thiết yếu, chất lượng và giúp hoàn thiện phong cách của mình như túi xách, giày hoặc trang sức. Nếu bạn đang phân vân vì chưa thể ra ngoài mua sắm trực tiếp, gợi ý mua sắm online an toàn và hiệu quả có thể giải quyết vấn đề này.

thoi trang cong so

Bạn chỉ nên mua những món đồ thực sự cần thiết và thường xuyên dọn dẹp tủ đồ để có thể tiết kiệm không gian và tiền bạc hiệu quả hơn, cũng như làm quen với lối sống tối giản.

Hoàng Hân/Vinatex