Tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2022

Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2022 - Sourcing Fair Supporting Industries 2022 (SFS 2022) đã được diễn ra ngày 8/9 tại TP. Hồ Chí Minh.
cong nghiep ho tro
Lãnh đạo TP.HCM trao đổi với các doanh nghiệp tại Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2022

Ngày 8/9, Sở Công Thương TP HCM phối hợp Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố  (Hepza), Ban quản lý Khu công nghệ cao TP (SHTP) tổ chức chương trình "Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2022" - Sourcing Fair Supporting Industries 2022 (SFS 2022).

Tham gia hội nghị lần này, 20 doanh nghiệp sản xuất lớn trong nước và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) thuộc lĩnh vực điện tử, cơ khí chế tạo và ngành y tế kỹ thuật cao, gồm: Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Công ty TNHH Techtronic Tools Việt Nam (TTI), Công Ty TNHH Panasonic Việt Nam, Công ty TNHH BOSCH Việt Nam, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Công ty TNHH Konica Minolta Business Solutions Việt Nam, Công ty Platinum… đã đăng ký với tư cách là nhà mua hàng.

Các doanh nghiệp này đang có nhu cầu tìm nhà cung cấp cho danh mục hơn 500 chi tiết linh kiện nhằm đẩy mạnh nội địa hoá sản xuất để tối ưu hoá hiệu quả sản xuất, giảm thiểu tác động và ảnh hưởng của những biến động về chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Dự kiến trong 2 ngày 8 và 9/9, các nhà mua hàng này sẽ thực hiện khoảng 300 cuộc kết nối với 130 nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ để tìm hiểu năng lực, điều kiện hợp tác… 

Theo Sở Công Thương TP HCM, nhu cầu tìm nhà cung cấp của doanh nghiệp sản xuất đầu cuối và tìm đối tác mua hàng của doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ tại TP HCM là rất lớn. Đơn cử, tập đoàn TTI (Mỹ) mong muốn tìm nhà cung cấp cho hàng trăm chi tiết linh kiện; công ty Điện Quang vừa muốn tìm nhà mua hàng, vừa tìm cơ hội hợp tác thu mua các loại linh kiện phục vụ cho lĩnh vực sản xuất mới. 

Ban tổ chức đã chọn ra 130 doanh nghiệp từ hơn 200 hồ sơ doanh nghiệp đăng ký kết nối  để giới thiệu cho các nhà mua hàng. 

Đây là lần thứ 5 liên tiếp Sở Công Thương TP HCM tổ chức ngày hội tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ. Tính chung, trong 5 lần tổ chức, hội nghị thu hút 96 doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối. 1.320 cuộc tiếp xúc trực tiếp với 370 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam có sản phẩm cung ứng phù hợp đã diễn ra trong các kỳ hội nghị.

Số lượng các nhà mua hàng, nhà bán hàng và các cuộc kết nối tăng dần qua từng năm cho thấy Hội nghị ngày càng có tầm ảnh hưởng và phát huy đúng vai trò kết nối, tạo cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp liên kết cùng phát triển mở rộng sản xuất.

 "Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2022" là hoạt động kết nối cung cầu trực tiếp giữa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam với nhà mua hàng là các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối. Công tác tổ chức hội nghị đã được chuẩn bị từ khâu công tác truyền thông trực tiếp tại các khu công nghiệp, các khu chế xuất, các hội doanh nghiệp cũng như các cơ quan báo chí đã hỗ trợ đưa tin. Công tác kết nối trực tiếp doanh nghiệp với nhau theo hình thức 1 - 1 cũng được chuẩn bị trước một cách khoa học và bình đẳng theo nhu cầu các bên.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Thanh Xuân