[TIN ẢNH] Hàng hóa thiết yếu đầy ắp tại Hà Nội, người dân bình tâm mua sắm

Chỉ chưa đầy 24 tiếng, nhờ sự chỉ đạo bài bản, kịp thời của Bộ Công Thương và sự vào cuộc chủ động của các doanh nghiệp, thị trường Hà Nội đã ổn định nhanh chóng, đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân Thủ đô trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Đặc biệt tại các siêu thị lớn, hàng hóa được cung cấp phong phú với nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu.
chợ nghĩa Tân
Theo khảo sát của phóng viên Tạp chí Công Thương, sáng  nay 8/3, tại các chợ dân sinh, hàng hóa dồi dào, phong phú. Tuy nhiên, lượng người mua sắm không nhiều. 

Chợ rau

Chợ Nghĩa Tân
Nhờ được truyền truyền đầy đủ, tâm lý gom hàng, tích trữ của người dân hôm nay đã không còn nữa. Người dân Hà Nội mua sắm như những ngày bình thường, mua đủ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày 

rau xanh

hàng hóa dồi dào giữa tâm dịch Covid-19
Các tiểu thương trong chợ cho biết, nguồn cung cấp thực phẩm hiện rất dồi dào, đủ cho nhu cầu của các bà nội trợ. Do vậy, giá thực phẩm không hề tăng so với trước khi Hà Nội có dịch Covid-19
Big C Thang Long
Theo Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail, nhờ sự tuyên truyền đúng mực và chỉ đạo sát sao của Bộ Công Thương và các đơn vị, hoạt động mua sắm của người dân tại Hà Nội tại các hệ thống siêu thị Big C đã bình thường trở lại
Big C Thang Long
Ngay trong ngày 7/3, tập đoàn Central Retail đã  làm việc với các nhà cung cấp tăng cường tần suất giao hàng, huy động và tăng cường nhân viên làm việc tối đa (mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn đến 11h đêm, và thậm chí mở cửa hoạt động đến khi hết khách hàng). Từ sáng nay (8/3), tại các siêu thị Big C khu vực Hà Nội, hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm, đã tăng cường rất dồi dào
Big C
Bà Nguyễn Thị Phương cho biết, siêu thị Big C tiếp tục cam kết không tăng giá hàng hóa trong giai đoạn dịch bệnh CoVid-19 để người dân có thể yên tâm mua sắm tại Big C
Coop Mart Hà ĐÔng
Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, và đánh giá nhu cầu tăng cao khi có dịch CoVid - 19, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra thuộc Saigon Co.op đã dự trữ khối lương hàng hóa lên tới 500 tỷ đồng. Từ cuối tuần trước, tổng kho Saigon Co.op vừa tăng cường hàng đến các siêu thị các tỉnh thành. Trong này hôm qua, lượng hàng hóa đã được vận chuyển từ các kho Miền Nam, miền Tây ra thị trường Hà Nội. 

Các mặt hàng nhu yếu phẩm dồi dào tại siêu thị Co.op Mart Hà Đông trong sáng nay (08/3). Do được chuẩn bị từ trước nên Saigon Co.op chủ động được ngay nguồn hàng phục vụ cho nhu cầu người dân thủ đô. Đồng thời, hệ thống siêu thị này cũng cam kết không tăng giá hàng hóa.

Mega Market
Lượng hàng thực phẩm dồi dào tại các kệ hàng của Hệ thống siêu thị Mega Market sáng nay. Siêu thị này đã làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp để đặt hàng và tăng số lượng xe giao hàng đến các trung tâm, đặc biệt là các trung tâm ở khu vực miền Bắc, tránh tình trạng thiếu hàng và sốt giá. Các mặt hàng như: gạo, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống... đã được Mega Market tập trung chủ động nguồn hàng hóa, tăng lượng mua vào với tổng giá trị hàng hóa hơn 1.200 tỉ đồng.

Mega Market
Mega Market đã tăng lượng hàng lên từ 190% đến 1.500% để đưa vào hệ thống phục vụ khách hàng. Được biết, hệ thống siêu thị này sẽ tiếp tục làm việc với nhà cung cấp trên toàn quốc, nông dân tại nhiều địa phương như Đà Lạt, Đồng Nai, các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long,...bảo đảm đủ lượng hàng thiết yếu trên toàn hệ thống và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm"

vinmart
Hệ thống siêu thị Vinmart cho biết, nguồn cung hàng hoá rất dồi dào và VinMart, VinMart+ cùng các nhà cung cấp sẽ bổ sung liên tục trong ngày; đặc biệt tăng cường các hàng hoá thiết yếu thịt sạch MEATDeli và rau củ quả VinEco, mỳ gói, gạo, gia vị, nước rửa tay, khẩu trang ... trên toàn bộ các siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+.
vinmart
Nhờ được truyền thông kịp thời, tâm lý của người tiêu dùng Hà Nội đã an tâm trở lại, không có hiện tượng mua đồ dự trữ trong ngày hôm nay.

 

Nguyên Hà - Hoàng Hòa (thực hiện)