[Tin ảnh] Khi Philippines "trả đũa" Mỹ

Philippines đang muốn hủy thỏa thuận cho phép Mỹ triển khai quân đội tại Philippines ký năm 1999 để phản đối Washington hủy visa của đồng minh chính trị.
tong thong philippines
Philippines tuyên bố muốn chấm dứt “Hiệp định Các lực lượng Viếng thăm” (VFA) giữa Philippines và Mỹ được coi là biện pháp đáp trả của Tổng thống Rodrigo Duterte sau khi Mỹ hủy visa, từ chối cho thượng nghị sĩ Philippines Ronaldo dela Rosa nhập cảnh.

 

thu tuong anh
Chính phủ Anh đã quyết định dỡ bỏ một phần các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga, sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). (Ảnh: Thủ tướng Anh Boris Johnson)

 

phat ngon vien bo quoc phong nga
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga – ông Igor Konashenkov cho biết Lực lượng Không quân Israel gần như đã bắn rơi một máy bay chở 172 dân thường ở Syria trong cuộc tấn công nhầm vào khu vực ngoại ô thủ đô Damascus một ngày trước đó.

 

Tổng thống Mỹ Donal Trump 
Chưa đầy 48 giờ sau khi được Thượng viện trắng án, Tổng thống Mỹ Donal Trump  sa thải hai nhân chứng nổi bật nhất từ cuộc điều tra luận tội ông, báo hiệu cho nỗ lực trả đũa còn tiếp tục.

 

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu
Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu mới đây cho biết, Ankara sẽ có những phản ứng cứng rắn đối với các cuộc đụng độ đang diễn ra ở Syria mà Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho Damascus.

 

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Ngoại trưởng Nga Lavrov hôm 7/2 chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Venezuela đồng thời công khai về chương trình hỗ trợ cho Tổng thống Maduro.

 

vu han
Một công dân Mỹ ở Vũ Hán đã chết vì chủng virus corona mới, được cho là ca tử vong đầu tiên của một người Mỹ từ dịch bệnh.
 
Thanh Xuân (tổng hợp)