Tin ảnh: Ông Trump mạnh tay "trảm tướng"

Một ngày sau khi Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ bị Tổng thống yêu cầu từ chức, ông Trump lại yêu cầu sa thải Giám đốc cơ quan mật vụ Mỹ.
giam doc mat vu my
Tổng thống Donald Trump bất ngờ thông báo sẽ thay Giám đốc Mật vụ Mỹ Randolph “Tex” Alles, động thái nhiều người tin là một "cuộc thanh trừng hệ thống" tại Bộ An ninh nội địa. (Ảnh: Ông Randolph Alles)

 

thu tuong anh
Thủ tướng Anh Theresa May sẽ gặp gỡ với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron để xin hoãn Brexit lần 2 nhằm có thêm thời gian để đàm phán với đảng Lao động. (Ảnh:Thủ tướng Anh Theresa May).

 

vênzuela
Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza hôm 7-4 (giờ địa phương) nhấn mạnh nước này sẽ tiếp tục cung cấp dầu mỏ cho Cuba bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ.
eric
Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ Eric Swalwell (tiểu bang California) đã chính thức tham gia vào cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ năm 2020. 

 

putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng thảo luận bất kỳ vấn đề cấp bách nào với ứng cử viên tổng thống Ukraine tiềm năng, ông Vladimir Zelensky nếu cuộc đối thoại này hoàn toàn không có hành vi khiêu khích.

 

 

trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa áp thêm thuế lên máy bay nhập khẩu từ EU. Đây được xem là động thái đáp trả của Washington với những biện pháp bảo hộ EU đang dành cho hãng chế tạo máy bay Airbus...

 

Nhat ban
Nhật Bản sẽ gia hạn một loạt các biện pháp trừng phạt song phương đối với Triều Tiên thêm 2 năm trong bối cảnh không có tiến bộ thực sự nào trong việc phi hạt nhân hóa. (Ảnh: Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga).
 

 

brexit
Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) về vấn đề nước Anh rời khỏi EU, ông Michel Barnier khẳng định EU “hoàn toàn ủng hộ Ireland” dù bất cứ điều gì xảy ra với Brexit. (Ảnh: Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) về Brexit, ông Michel Barnier (trái) và Thủ tướng Ireland Leo Varadkar).
 
tong thong tho nhi ky
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố việc mua hệ thống S-400 là chuyện riêng của Ankara, không liên quan đến bất kỳ quốc gia nào khác.

 

lien trieu

Trang mạng Urriminzokkiri của Triều Tiên ngày 9/4 chỉ trích kế hoạch của Hàn Quốc về phát triển quan hệ liên Triều trong năm nay là phi thực tế, cho rằng quan hệ hai miền đang bị đình trệ do Seoul nhượng bộ sức ép của Washington.

 

Thanh Xuân (tổng hợp)