Tính năng thần thánh của Samsung Galaxy S21 - Camera selfie "ngon" như máy ảnh

Những thông tin rò rỉ mới đấy cho thấy nhiều khả năng Galaxy S21 sẽ là điện thoại đầu tiên của Samsung xuất hiện với công nghệ camera selfie dưới màn hình, mang đến một trải nghiệm thực sự mới cho người dùng.

Theo thông tin được tweet bởi Ice Universe (@UniverseIce), Galaxy S21 khả năng là điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung có camera dưới màn hình, công ty hiện được cho là đang kiểm tra tính khả thi của ý tưởng này cho điện thoại dòng Galaxy S thế hệ tiếp theo. Samsung có thể cải tiến camera mặt trước của Galaxy S21 bằng cách sử dụng 1 cảm biến lớn hơn và đi kèm tính năng ổn định quang học.

Samsung Galaxy S21
Galaxy S21 khả năng là điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung có camera dưới màn hình

Samsung được cho là đang thử nghiệm 2 nguyên mẫu của Galaxy S21, một có cảm biến 1/2 inch (độ phân giải 48 MP) và 1 mẫu còn lại có cảm biến 1/2.55 inch (độ phân giải 12 MP), cả 2 đều hỗ trợ OIS. Nếu như Samsung mang tính năng OIS lên camera phía trước vì nó cho phép quay video mượt mà hơn, chụp ảnh tĩnh không bị nhiễu ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Nếu Samsung chọn 1 trong 2 cảm biến trên thì đây là lần đầu tiên, Samsung đưa cảm biến camera lớn như vậy cho máy ảnh selfie.

Samsung Galaxy S21
Samsung được cho là đang thử nghiệm 2 nguyên mẫu của Galaxy S21

Galaxy S20 và Galaxy S20+ sử dụng cảm biến camera selfie có độ lớn 1/3.2 inch 10 MP (Sony IMX375) với khả năng tự động lấy nét dual-pixel, trong khi Galaxy S20 Ultra sử dụng cảm biến selfie 1/2.65 inch 40 MP (ISOCELL S5KGH1) với khả năng tự động lấy nét Super PD.

Tất cả các model Galaxy S20 trên đều có thể quay video độ phân giải 4K tốc độ 60 khung hình/giây bằng camera mặt trước của chúng. Nếu nguồn thông tin rò rỉ là chính xác thì Galaxy S21 sẽ là một sự cải tiến đáng kể về chất lượng hình ảnh chụp từ camera mặt trước.

Samsung Galaxy S21
Galaxy S21 sẽ có cải tiến đáng kể về chất lượng hình ảnh chụp từ camera mặt trước

Một số công ty khác như OPPO, Xiaomi và Huawei cũng đang phát triển công nghệ camera selfie trong màn hình. Công nghệ này đã gặp trở ngại do không đủ ánh sáng chiếu vào camera dưới màn hình. Những bức ảnh chụp không đạt được chất lượng tốt. Khó khăn khác là việc kết hợp mật độ pixel của khu vực camera selfie dưới màn hình với phần còn lại của màn hình.

Samsung Galaxy S21
Rát có thể Samsung Galaxy S21 sẽ được Samsung trình làng vào mùa xuân năm sau

Tuy là khó, nhưng người dùng vẫn tin tưởng vào Samsung bởi hãng luôn dẫn đầu trong việc tạo ra các tấm nền OLED tốt nhất trên thế giới và chắc chắn Samsung cũng đang nghiên cứu kĩ khả năng giải quyết vấn đề theo cách tốt hơn so với bất kỳ thương hiệu nào khác. 

Nếu chu trình làm mới sản phẩm của Samsung không có gì thay đổi, Samsung Galaxy S21 sẽ được Samsung trình làng vào mùa xuân năm sau. 

Hoàng My (t/h)