TKV cam kết cung cấp đủ than cho sản xuất điện trong năm 2022

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam cam kết đảm bảo cung cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam vận hành.
hoi nghi
TKV và EVN ký thoả thuận hợp tác đảm bảo cung cấp than

Tại chương trình làm việc giữa Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức chiều ngày 23/4 tại Quảng Ninh, TKV và EVN đã ký thỏa thuận hợp tác đảm bảo cung cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện của EVN.

Năm 2022, do nhu cầu than tiêu thụ trong nước tăng cao, điều kiện sản xuất khó khăn, thách thức do nguy cơ thiếu hụt lao động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng với đó, bất ổn chính trị do xung đột giữa Nga và Ukraine dẫn đến đứt gãy chuỗi cung ứng năng lượng thế giới, đẩy giá xăng dầu, sắt thép… và các chi phí đầu vào tăng cao, làm chi phí sản xuất than tăng…,

Để đảm bảo cung cấp than, đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện, TKV đã triển khai đồng bộ các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, khắc phục khó khăn, duy trì nhịp độ sản xuất, huy động tổng thể nguồn lực trong và ngoài Tập đoàn để gia tăng sản xuất, chế biến, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, đáp ứng nhu cầu than tiêu thụ.

Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn khẳng định, tại chương trình làm việc giữa TKV và EVN hai bên tiếp tục thống nhất các nội dung và ký thỏa thuận phối hợp đảm bảo cung cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện của EVN theo các hợp đồng đã ký.

Cũng tại hội nghị, theo Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, để đáp ứng cho nhu cầu tiêu thụ điện phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân, EVN gia tăng sản xuất dẫn đến nhu cầu than đáp ứng cho sản xuất điện tăng. Do vậy, EVN và TKV tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa trong việc đảm bảo cung cấp than cho các nhà máy điện hoạt động đúng công suất, đảm bảo nguyên liệu đầu vào, cũng như việc cung ứng, mua bán điện của EVN, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương.

Khẳng định cam kết của TKV cung cấp đủ than cho các nhà máy điện của EVN, Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải cho biết, TKV đã đẩy mạnh sản xuất, tập trung các nguồn lực, huy động công nhân thêm ca, thêm giờ, làm cả ngày lễ để tăng sản lượng than khai thác, chế biến than.

Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải nhấn mạnh, TKV cam kết đảm bảo cung cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện của EVN vận hành, trong quý II/2022 cấp 5,1 triệu tấn, vượt số EVN đã đề xuất (4,8 triệu tấn) cũng như đảm bảo cấp than trong những tháng cao điểm. Đồng thời, đề nghị Chính phủ xem xét điều tiết, điều chỉnh giá điện để tăng giá bán than cấp cho điện, bù đắp chi phí, đảm bảo hiệu quả SXKD.

Cũng tại buổi làm việc, TKV và EVN đã ký thoả thuận hợp tác đảm bảo cung cấp than, đảm bảo an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế của đất nước.

 

Hà Anh