TKV chủ động kích hoạt các giải pháp tối ưu nhất trong phòng chống dịch bệnh Covid-19

Vừa qua tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Đặng Thanh Hải đã chủ trì cuộc họp trực tuyến tại 6 điểm cầu (Hà Nội, Hạ Long, Cẩm Phả, Đông Triều - Uông Bí, Lâm Đồng, Đắk Nông) về công tác phòng chống dịch Covid - 19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sau dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

tkv 1

Tại cuộc họp, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tập đoàn TKV đã báo cáo nhanh tình hình phòng chống dịch Covid - 19 của các đơn vị trực thuộc TKV từ ngày 27/4 đến hết ngày 3/5/2021.

Theo đó, thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo từ công văn số 1754/TKV-BCĐ ngày 26/4/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TKV, các đơn vị trực thuộc TKV đã tăng cường thực hiện các biện pháp tối ưu nhất nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh cho CBCNV trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Cụ thể, với số lượng CBCNV của TKV về quê nghỉ lễ tại các địa phương, các đơn vị cơ bản đã chủ động trong việc quản lý, kiểm soát người lao động trở lại làm việc sau dịp nghỉ lễ, đồng thời phối hợp tốt với các địa phương trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như kê khai y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid theo yêu cầu của địa phương...

 Sau khi nghe đại diện các đơn vị trực tiếp báo cáo tình hình, Tổng Giám đốc - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tập đoàn TKV Đặng Thanh Hải ghi nhận sự nỗ lực và ý thức nghiêm túc phòng chống dịch bệnh của CBCNV các đơn vị trực thuộc trong thời gian qua, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Tuy nhiên nhận định dịch bệnh Covid-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ, Tổng Giám đốc yêu cầu tất cả hệ thống chính trị cùng các tổ chức đoàn thể và toàn thể CB, CNVC- NLĐ Tập đoàn cần nhìn nhận một cách nghiêm túc về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 và tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch, từ đó chủ động các giải pháp trước mọi tình huống có thể xảy ra.

tkv
Tổng Giám đốc - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TKV Đặng Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Đặng Thanh Hải đề nghị các đơn vị nhanh chóng, chủ động kích hoạt các giải pháp tối ưu nhất trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, các đơn vị phải thực hiện tốt hai nhiệm vụ, vừa ổn định hoạt động SXKD vừa nghiên túc tuân thủ các chỉ đạo phòng chống dịch của Chính phủ, các địa phương và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TKV.

Tiếp tục thực hiện rà soát kỹ lưỡng toàn bộ số lượng CBCNV-NLĐ và người thân trở về sau kỳ nghỉ 30/4-1/5, nhất là các trường hợp trở về từ địa phương có dịch hoặc có nguy cơ bùng phát dịch. Phân công rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của người đứng đầu từ cấp công trường, phân xưởng đến công ty trong công tác triển khai các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh.

TKV Giao cho Bệnh viện Than - Khoáng sản tổ chức nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh tại tất cả các đơn vị trực thuộc một cách thường xuyên và có cả kiểm tra đột xuất. Với những kết quả đã đạt được trong các lần chống dịch trước, TKV cùng các đơn vị thành viên nhất định sẽ không chủ quan và quyết tâm vượt qua dịch bệnh, đảm bảo ổn định SXKD và đời sống, việc làm cho CB,CNVC-NLĐ toàn Tập đoàn.

 

Thanh Thảo