TKV: Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ chuyên nghiệp năm 2020 thành công tốt đẹp

Tại Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa tổ chức thành công Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ chuyên nghiệp năm 2020.

Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ chuyên nghiệp được tổ chức 2 năm 1 lần theo quy định của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Hội thao cấp cứu mỏ chuyên nghiệp năm 2020 được tổ chức vào dịp kỷ niệm 84 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 và kỷ niệm 42 năm ngày thành lập Trung tâm Cấp cứu mỏ, nhằm mục đích đánh giá khả năng giải quyết sự cố của các vùng, khả năng đáp ứng của các trang thiết bị thường trực, giải quyết các sự cố xảy ra trong sản xuất.

hoi thao tkv 1

Các đại biểu về dự Hội thao

Đồng thời, đây cũng là dịp để nhìn nhận lại công tác ứng cứu sự cố của các đơn vị, khả năng cơ động kịp thời trong quá trình khắc phục sự cố và tìm kiếm cứu nạn trong sản xuất hầm lò và các sự cố khác.

Phát biểu tại Hội thao, Phó Tổng giám đốc TKV Nguyễn Ngọc Cơ cho biết, trong những năm gần đây, điều kiện khai thác than hầm lò ngày càng xuống sâu, tiềm ẩn nguy cơ sự cố về khí, nước, cháy mỏ..., cùng với đẩy mạnh cơ giới hóa nhằm cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao mức độ an toàn, TKV đã nỗ lực đầu tư các hệ thống kiểm soát sản xuất trong hầm lò, kiểm soát khí mỏ, các hệ thống thông gió, thoát nước… Do vậy, tình hình sự cố, tai nạn lao động trong TKV đã được khống chế, đặc biệt đã không để xảy ra các vụ sự cố lớn mang tính thảm họa, với mục tiêu giảm tới mức thấp nhất tai nạn, sự cố trong sản xuất, tiến tới tai nạn bằng không.

Phó Tổng giám đốc TKV nhấn mạnh, Hội thao cấp cứu mỏ chuyên nghiệp được TKV tổ chức định kỳ nhằm nâng cao năng lực, rèn luyện bản lĩnh chiến đấu, sức khỏe, kỹ năng giải quyết các sự cố của lực lượng cấp cứu mỏ chuyên nghiệp, giảm thiểu thiệt hại khi tai nạn, sự cố xảy ra. Cùng với đó, lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể phải quyết liệt hơn nữa trong công tác AT-VSLĐ, tăng cường tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức tự chủ an toàn cho công nhân, thực hiện nghiêm quy trình kỹ thuật, biện pháp an toàn, đảm bảo an toàn trong sản xuất.

Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ chuyên nghiệp năm 2020 có 3 đội thi bao gồm: Trạm Cấp cứu mỏ Hạ Long, Uông Bí và Cẩm Phả. Các đội tham gia thi 4 khoa mục gồm: Điều lệnh đội ngũ; Tìm kiếm cứu nạn, thủ tiêu sự cố trong mỏ hầm lò; Sơ cứu ban đầu; Chỉ huy cứu nạn, cứu hộ trên sơ đồ.

Sau 2 ngày diễn ra Hội thao, các đội viên đã thực hiện tốt các nội dung thi, công tác chỉ huy, phối hợp khẩn trương; thực hiện các thao tác kỹ năng, kỹ thuật, xử lý sự cố chính xác, an toàn… và đã hoàn thành xuất sắc các nội dung của Hội thao đề ra.

Kết quả giải đoàn đoàn: Giải Nhất thuộc về Trạm Cấp cứu mỏ Hạ Long; Trạm Cấp cứu mỏ Cẩm Phả đạt giải Nhì và Trạm Cấp cứu mỏ Uông Bí đạt giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các tiểu đội và đội viên đạt thành tích xuất sắc trong các khoa mục.

hoi thao tkv 2

hoi thao tkv 3

hoi thao tkv 4

Ban Tổ chức trao các giải toàn đoàn, giải tiểu đội và đội viên đạt thành tích xuất sắc trong các khoa mục

 

PV