TKV luôn đồng hành cùng Quảng Ninh phòng chống dịch và phát triển kinh tế

Vừa qua, đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh đã đi kiểm tra hoạt động sản xuất, công tác phòng chống dịch và thăm hỏi, động viên CNLĐ tại Công ty CP Than Vàng Danh và Công ty Than Nam Mẫu - TKV.

Cùng đi có đồng chí Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy TQN, Phó TGĐ TKV; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh...

TKV đồng hành cùng Quảng Ninh phòng chống dịch và phát triển kinh tế
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân kiểm tra sản xuất tại Công ty Than Nam Mẫu.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo Tập đoàn đã kiểm tra sản xuất, công tác phòng chống dịch Covid-19 và thăm hỏi, tặng quà động viên CNLĐ của Công ty Than Nam Mẫu và Công ty CP Than Vàng Danh tại các vị trí sản xuất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đồng thời làm việc với TKV và lãnh đạo chủ chốt hai đơn vị.

Theo báo cáo của Công ty Than Nam Mẫu, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV, Công ty đã xây dựng phương án vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo SXKD, kiểm soát chặt chẽ lao động, chủ động triển khai đón người lao động ở tỉnh ngoài về ở tại chung cư Cầu Sến và thực hiện phương án “3 tại chỗ” (ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ, sản xuất tại chỗ) và “1 cung đường, 2 điếm đến”. Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, để đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 cũng như duy trì ổn định hoạt động SXKD, Công ty Than Nam Mẫu đã vận động, khuyến cáo người lao động không ra khỏi tỉnh và duy trì hoạt động sản xuất bình thường tại tất cả các phân xưởng, đơn vị.

TKV  đồng hành cùng Quảng Ninh phòng chống dịch và phát triển kinh tế

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân tặng quà, động viên CNLĐ Công ty Than Nam Mẫu làm việc trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

TKV đồng hành cùng Quảng Ninh phòng chống dịch và phát triển kinh tế
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân và Bí thư Đảng ủy TQN Vũ Anh Tuấn tặng quà, động viên CNLĐ Phân xưởng Đời sống - Công ty Than Nam Mẫu.

Thực hiện kế hoạch SXKD, Công ty đã tăng cường áp dụng cơ giới hóa, tự động hóa, nghiên cứu các thiết bị cơ giới hóa áp dụng vào sản xuất để tăng năng suất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Tính đến hết tháng 8, sản lượng than nguyên khai của Công ty đạt gần 1,4 triệu tấn, bằng 65,4% KHN; mét lò đào 16.634m, bằng 67% KHN; than tiêu thụ trên 1,2 triệu tấn, bằng 66,7% KHN. Việc làm, thu nhập của trên 4.000 cán bộ, công nhân được đảm bảo với mức thu nhập trung bình trên 16 triệu đồng/người/tháng.

TKV đồng hành cùng Quảng Ninh phòng chống dịch và phát triển kinh tế
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân và Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải thăm hỏi, động viên CNLĐ Công ty CP than Vàng Danh.

Đối với Công ty CP Than Vàng Danh, đơn vị đã hoàn thành phương án tổ chức sản xuất "3 tại chỗ" để chủ động ứng phó với diễn biến dịch bệnh; xây dựng phương án và tổ chức diễn tập phương án phòng chống dịch; tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và yêu cầu cán bộ, công nhân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, đáp ứng cho sản xuất.

TKV đồng hành cùng Quảng Ninh phòng chống dịch và phát triển kinh tế
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân và Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải tặng quà, động viên CNLĐ Công ty CP Than Vàng Danh.

Kết quả SXKD 8 tháng năm 2021, sản lượng than nguyên khai đạt gần 2,7 triệu tấn, bằng 69,4% KHN; mét lò đào 24.116m, bằng 72,7% KHN; doanh thu trên 3.400 tỷ đồng; nộp ngân sách 735 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt trên 16 triệu đồng/người/tháng. Trong 4 tháng cuối năm 2021, Công ty phấn đấu đạt sản lượng than khai thác gần 900.000 tấn, than tiêu thụ trên 1 triệu tấn; đồng thời, thực hiện tăng sản lượng 100.000 tấn Tập đoàn TKV giao, chuẩn bị sản xuất cho năm 2022…

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TKV đã cùng với các địa phương, đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh. TKV đã triển khai nghiêm túc, quyết liệt, kịp thời và đầy đủ công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và tỉnh Quảng Ninh; đồng thời, nỗ lực thực hiện kế hoạch SXKD. Trong 8 tháng năm 2021, các chỉ tiêu kế hoạch SXKD chủ yếu cơ bản hoàn thành đạt tiến độ kế hoạch đề ra, một số chỉ tiêu sản xuất, tiền lương, nộp ngân sách tăng so với cùng kỳ. Nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2021, TKV xác định 02 nhiệm vụ trọng tâm, đó là cùng với tỉnh thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch, tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho CNLĐ và giữ vững sản xuất, hoàn thành kế hoạch SXKD, đảm bảo chỉ tiêu tăng trưởng năm 2021 của tỉnh Quảng Ninh.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Ninh, đã giúp TKV và các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, ưu tiên tiêm vắc xin cho CNLĐ ngành Than, đảm bảo sức khỏe, thu nhập, đời sống của người lao động và ổn định SXKD. 

TKV đồng hành cùng Quảng Ninh phòng chống dịch và phát triển kinh tế
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của TKV và các đơn vị trong hoạt động SXKD và công tác phòng chống dịch.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của TKV cũng như của hai đơn vị trong hoạt động SXKD và công tác phòng chống dịch. TKV và các đơn vị thành viên đã tích cực áp dụng KHCN, cơ giới hóa, tự động hóa vào quản lý, sản xuất và phòng chống dịch. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các đơn vị của TKV vẫn duy trì sản xuất với khí thế và tinh thần phòng chống dịch của CNLĐ các đơn vị rất cao.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, đến nay, Quảng Ninh đã có hơn 60 ngày không xuất hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Kết quả này có sự đóng góp quan trọng của TKV và các đơn vị trên địa bàn đã đồng hành cùng với tỉnh thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Mặc dù có số lượng CNLĐ lớn, song TKV không để xuất hiện các ca lây nhiễm chéo tại các đơn vị sản xuất. Đồng thời, bên cạnh việc hỗ trợ tỉnh và các địa phương thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch, giữ vững địa bàn an toàn, TKV và các đơn vị trực thuộc đã giữ vững sản xuất và đạt được những kết quả quan trọng trong SXKD, đóng góp cho sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị của TKV tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các giải pháp phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng phương án cũng như cơ sở vật chất để duy trì ổn định hoạt động sản xuất khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn. Để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng hai con số trong năm 2021 của tỉnh Quảng Ninh, rất cần sự chung sức, đồng lòng của các đơn vị ngành Than trên địa bàn, đặc biệt là tăng sản lượng than khai thác so với kế hoạch đầu năm. Để tạo điều kiện cho hoạt động SXKD của các đơn vị ngành Than, tỉnh Quảng Ninh cam kết tiếp tục đồng hành và hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, đồng thời ưu tiên bố trí nguồn vắc xin cho cán bộ, công nhân ngành Than. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc TKV và các đơn vị hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ năm 2021, tiếp tục xây dựng Tập đoàn ổn định, phát triển bền vững.

Truyền thông TKV