hoi thao
Đội cấp cứu mỏ bán chuyên của các đơn vị chuẩn bị cho các phần thi

Hội thao năm nay có 13 Đội cấp cứu mỏ bán chuyên của các đơn vị sản xuất than hầm lò và xây dựng mỏ hầm lò tham gia. Nội dung hội thao gồm 4 khoa mục: Cứu nạn, thủ tiêu sự cố mỏ hầm lò; Y tế - Sơ cứu ban đầu; Xử lý tình huống giả định trên sơ đồ của Chỉ huy Đội cấp cứu bán chuyên; Nghiệp vụ cứu nạn - cứu hộ mỏ.

hoi thao 2
Các nội dung thi của hội thao

Hội thao Kỹ thuật Cấp cứu mỏ bán chuyên là một hoạt động thường kỳ của Tập đoàn TKV được tổ chức 2 năm một lần. Thông qua hội thao, nhằm đánh giá công tác tổ chức, luyện tập và kỹ năng cứu nạn - cứu hộ của lực lượng CCM bán chuyên các công ty khai thác hầm lò và xây dựng mỏ hầm lò. 

Đồng thời, đây cũng là  đợt học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ thuật, bản lĩnh chiến đấu cho lực lượng CCM bán chuyên của các đơn vị, là dịp để lực lượng CCM bán chuyên học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ năng, rèn luyện sức khỏe, nhằm tăng cường khả năng giải quyết các sự cố, thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn tại chỗ một cách hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại do sự cố xảy ra, thực hiện mục tiêu đảm bảo an toàn trong sản xuất.

hoi thao 3
Các nội dung thi của hội thao

Tại hội thi, các đội CCM bán chuyên đã thể hiện bản lĩnh vững vàng của người đội viên CCM. Mặc dù phải làm việc trong môi trường đặc biệt khắc nghiệt, đường lò chật hẹp, môi trường nhiệt độ và hàm lượng khí độc cao, nồng độ khói nhiều nhưng các đội viên đã thực hiện bài thi một cách chính xác, kịp thời, phối hợp chặt chẽ cùng tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

hoi thao 4
Trao giải toàn đoàn cho các đội dự hội thao

Phát biểu chúc mừng thành công của hội thao, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải biểu dương sự chuyên cần trong quá trình rèn luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng để tham gia hội thao của các đơn vị. Đặc biệt các đơn vị như Than Mông Dương, Than Vàng Danh đã có thành tích tốt trong hội thao.

Chính nhờ sự nỗ lực luyện tập, nghiên cứu của đội ngũ CCM chuyên nghiệp và bán chuyên tại các đơn vị thành viên đã nâng cao hiệu quả trong công tác đảm bảo an toàn, ứng phó kịp thời sự cố, tai nạn. Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục kiện toàn, nâng cao năng lực hoạt động của lực lượng CCM bán chuyên; quan tâm hơn nữa đến chế độ đãi ngộ cho đội ngũ CCM chuyên nghiệp và bán chuyên, xây dựng lực lượng CCM của Tập đoàn và các đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

hoi thao 5
Trao giải cho các khoa mục

Kết quả, Than Mông Dương đạt giải Nhất toàn đoàn; Than Vang Danh và Than Mạo Khê đạt giải Nhì; Than Hà Lầm, Nam Mẫu, Dương Huy đạt giải Ba; Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho các đội CCM bán chuyên có thành tích xuất sắc trong các khoa mục.