Hưởng ứng cuộc vận động “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh”, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã bổ sung kế hoạch nghỉ dưỡng cho người lao động tại Quảng Ninh nhằm đồng hành cùng với tỉnh kích cầu du lịch trong bối cảnh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, TKV trích hơn 66 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi tập trung của Tập đoàn, tổ chức cho gần 33.000 lao động làm việc trong hầm lò và lao động vận hành các thiết bị chủ yếu ở các mỏ lộ thiên của 20 đơn vị thuộc Tập đoàn được nghỉ dưỡng trong thời gian 2 ngày một đêm tại tỉnh Quảng Ninh. Các đối tượng còn lại, các đơn vị tùy theo điều kiện cụ thể lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng phù hợp cho CNLĐ nếu có nhu cầu.

Chương trình tổ chức cho người lao động nghỉ dưỡng, tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bắt đầu từ ngày 18/12/2020 với 150 công nhân lao động của Công ty Than Núi Hồng (Tổng Công ty Công nghiệp Mỏ Việt Bắc). Tiếp đó, trong ngày 19/12 tổ chức cho gần 900 CNLĐ các Công ty Than Vàng Danh (189 người), Dương Huy (269 người), Thống Nhất (419 người) được nghỉ dưỡng tại các khách sạn tiêu chuẩn 4 sao ở Bãi Cháy, tham quan Bảo tàng Quảng Ninh và Công viên Sun World Hạ Long.

tkv
CapHưởng ứng kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh, đồng thời là dịp để người lao động được nghỉ dưỡng, giao lưu, đoàn kết, tái tạo sức lao động để làm việc tốt hơntion

Đây cũng là dịp để người lao động trong Tập đoàn có điều kiện được nghỉ dưỡng tại các khách sạn tiêu chuẩn cao tại Quảng Ninh, được tham quan, du lịch tại các cơ sở du lịch, danh lam thắng cảnh trong tỉnh… Qua đó, tăng cường giao lưu, đoàn kết, tái tạo sức lao động, động viên người lao động hăng say sản xuất, gắn bó với đơn vị. Dự kiến chương trình sẽ kéo dài đến hết tháng 3/2021.

Trước đó, Tập đoàn và các đơn vị đã tiên phong, tích cực hưởng ứng các chương trình kích cầu thương mại, du lịch do tỉnh Quảng Ninh phát động, nhằm chia sẻ những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19.