TKV vận hành nhiều hệ thống quan trắc nước thải, khí thải tự động

Do làm tốt công tác tự chủ bảo vệ môi trường, đến nay, toàn Tập đoàn đang quản lý vận hành 41 trạm quan trắc nước thải tự động và 10 trạm quan trắc khí thải tự động trên các địa bàn TKV đứng chân.
nuoc thai
Một góc Trạm xử lý nước thải mặt bằng +25 Núi Nhện do Công ty Môi trường - TKV vận hành

Đây là sự nỗ lực cao của công nhân, cán bộ Tập đoàn trong lĩnh vực tự chủ bảo vệ môi trường. Hàng năm, toàn Tập đoàn chi phí hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ môi trường với nhiều công trình được đầu tư hiện đại.

Chỉ tính riêng trong năm 2018, Tập đoàn đã trồng cây phủ xanh thêm 115 ha bãi thải, hoàn nguyên môi trường, hoàn thành lắp đặt 41 hệ thống quan trắc môi trường nước thải tự động và 10 hệ thống quan trắc môi trường khí thải tự động. Công tác chống bụi, thu gom, xử lý nước thải, chất thải nguy hại và các loại chất thải khác thực hiện theo đúng quy định. Đặc biệt, đã chấm dứt hoạt động của Nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng sau hơn 23 năm hoạt động không chỉ góp phần đảm bảo môi trường khu dân cư, mà còn tạo cảnh quan cho TP Hạ Long và cũng là thực hiện đúng cam kết của TKV với Tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo Tập đoàn luôn cam kết đảm bảo môi trường trong khai thác, vận tải và chế biến khoáng sản. Đồng thời dần hiện đại hóa các công trình bảo vệ môi trường trong điều kiện cho phép, khuyến khích các địa phương tham gia vào quá trình bảo vệ môi trường, tạo sự minh bạch trong lĩnh vực này...

H.H