Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 chính thức được tái khởi động ngay từ những ngày đầu tháng 7/2020. Năm nay là dấu mốc kỷ niệm 6 năm thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014 - 2020.

Tiếp nối thành công của những năm trước và thực hiện Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, năm 2020, Bộ Công Thương tiếp tục giao Tạp chí Công Thương tổ chức, thực hiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Chương trình góp phần thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế: “Tập trung phát triển mạnh thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đồng thời, Chương trình cũng là một trong những hoạt động chính nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 của Bộ Công Thương, góp phần khôi phục và đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19.

tự hào hàng việt nam
Các bạn tình nguyện viên của Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020 cũng đồng loạt thay hình đại diện có biểu tượng logo của Chương trình cùng khẩu hiệu "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam"

Đặc biệt, để truyền tải thông điệp "Dùng hàng Việt là yêu nước" và "Toàn dân đoàn kết tạo ra sức sống mãnh liệt cho hàng Việt", Tạp chí Công Thương - đơn vị được Bộ Công Thương giao tổ chức thực hiện Chương trình đã vận động toàn thể người dân - nhất là những bạn trẻ, các bạn tình nguyện viên của Chương trình đồng loạt đổi hình đại diện - avata trên trang facebook cá nhân có khung hình với biểu tượng logo của Chương trình cùng khẩu hiệu "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".

Hành động nhỏ của mỗi bạn tình nguyện viên, mỗi cá nhân sẽ góp phần tạo nên một làn sóng truyền thông rộng rãi đến với cộng đồng, đưa hình ảnh, thông điệp của Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020 đến gần hơn với những người thân, bạn bè và cùng nhau chung tay xây dựng nên cộng đồng "dùng hàng Việt".

Đặc biệt, khi hình ảnh, thông điệp của Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020 được xuất hiện trên facebook cá nhân của mỗi tình nguyện viên, những người tham gia đổi ava facebook thì sẽ có hàng ngàn, hàng vạn người biết đến, tìm hiểu và sẽ chia sẻ thông tin về Chương trình đến triệu triệu người trên cả nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, 100% cán bộ, nhân viên Tạp chí Công Thương - đơn vị tổ chức thực hiện Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020 đã đồng loạt thay ava facebook để hưởng ứng và lan tỏa Chương trình đến hàng triệu người trên cả nước.

Chương trình sẽ được tổ chức rộng khắp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước với chuỗi các sự kiện, hoạt động lớn, như: Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; Hoạt động Tọa đàm truyền hình “Sức sống mãnh liệt của hàng Việt”; Hội nghị Tổng kết Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động; Hoạt động hưởng ứng kết nối cung cầu giới thiệu hàng Việt Nam; cùng với đó là các hoạt động truyền thông quảng bá, nhận diện hàng Việt Nam với nhiều hình thức phong phú, hiện đại...

Trong đó, sự kiện trọng tâm là Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020, tại Quảng trường vườn hoa Vua Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Thời gian, từ 8h30 – 22h00, Thứ Bảy (25/7/2020) và Chủ nhật (26/7/2020).

Hiện nay, trên mạng xã hội facebook, Tạp chí Công Thương - đơn vị tổ chức, thực hiện Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020 đã cập nhật khung hình ava facebook để người sử dụng có nhiều lựa chọn. Để thay đổi ava mọi người có thể truy cập đường link tại đây.

tự hào hàng việt nam

tự hào hàng việt nam

tự hào hàng việt nam

tự hào hàng việt nam

tự hào hàng việt nam
Hiện nay, 100% cán bộ, nhân viên Tạp chí Công Thương - đơn vị tổ chức thực hiện Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020 đã đồng loạt thay ava facebook để hưởng ứng và lan tỏa Chương trình đến hàng triệu người trên cả nước