ton dong a

Chi tiết các mô hình điểm tham gia Cuộc thi Nhóm cải tiến Năng suất Chất lượng ngành Công Thương năm 2020  

 

Nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và thoả mãn nhưng yêu cầu ngày càng khắt khe từ phía khách hàng, tập thể ban lãnh đạo và người lao động tại Công ty chú trọng việc áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng như ISO 9001, ISO 140001, triển khai áp dụng ISO 50001 cũng như sử dụng các công cụ cải tiến 5S và TPM – Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể.

Trong thời gian qua, Công ty đã tổ chức nhiều lớp đào tạo áp dụng các công cụ cải tiến như 7 công cụ cải tiến chất lượng, thực hành 5S3D, huấn luyện tự bảo trì AM, huấn luyện bảo trì có kế hoạch PM… cho hàng trăm cán bộ, công nhân viên. Song song với đó, Công ty thường xuyên phát động các phong trào thi đua lao động sáng tạo, tổ chức các nhóm chia sẻ kinh nghiệm cải tiến, các hoạt động động viên khích lệ toàn thể cán bộ công nhân viên đóng góp ý kiến và giải pháp hợp lý hoá sản xuất.

Thông qua các phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Công ty đã tiếp nhận hàng chục sáng kiến mỗi năm và thao tác tiên tiến mới được áp dụng chế tạo, có hiệu quả cao trong sản xuất, góp phần tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.

Điển hình, trong tháng 8/2020, nhóm cái tiến của Phòng Kỹ thuật 2 đã đưa ra giải pháp rút ngắn 5% thời gian dừng máy do thay sơn vầ thay trục tại máy sơn CM4, qua đó giúp Công ty tiết kiệm được 9,2 triệu đồng/ngày/máy và giảm tiêu hao vật tư, nguyên liệu 2,5 triệu đồng/lần thay sơn, thay trục. Chỉ số hiệu suất OEE tăng 1,47% sau cải tiến.

Giải pháp cải tiến giảm sự cố lỗi tủ điện của Phòng Kỹ thuật 2 trong tháng 9/2020 đã giúp giảm 84% thời gian dừng máy của dây chuyền ARP từ 4.320 phút xuống còn 660 phút, tăng lượng axit tái sinh thêm 32%, giúp tiết kiệm chi phí vật tư tiêu hao trong sản xuất. Cũng trong tháng 9/2020, đội ngũ cán bộ, kỹ sư của Công ty đã áp dụng thành công giải pháp kỹ thuật loại bỏ lỗi mã Loadcell tại Chuyền kẽm 3 và giảm thời gian dừng thiết bị xuống còn 2,2% dưới định mức kỹ thuật thông qua việc tận dụng các sản phẩm có sẵn tại khu vực sản xuất.

Công ty Cổ phần Tôn Đông Á quyết tâm áp dụng hiệu quả các công cụ cải tiến và sáng kiến vào thực tế sản xuất kinh doanh, giúp cải tiến quy trình sản xuất, loại bỏ những khuyết điểm,

giảm lãng phí không đáng có nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nâng cao vị thế và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.