Đó là khẳng định của ông Lê Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long (VNSTEEL Thăng Long) khi chia sẻ với phóng viên Tạp chí Công Thương về hành trình 10 năm xây dựng và phát triển Công ty.

Chất lượng – chiếc chìa khóa vạn năng

Thành lập vào tháng 7/2010, sau 10 năm, VNSTEEL Thăng Long – doanh nghiệp thành viên của Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL), được biết đến với hai thương hiệu sản phẩm “Tôn Thăng Long" và "Tôn Việt - Ý", đang ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường tôn mạ hiện nay.

Báo cáo tổng kết năm 2019 của VNSTEEL Thăng Long cho biết, thị trường xuất khẩu tôn mạ gặp nhiều khó khăn do các các nước tăng cường chính sách bảo hộ như hàng rào thuế quan, phòng vệ thương mại, đặc biệt là ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Không những vậy, hầu hết các nhà sản xuất tôn trong nước  đều có quy mô lớn hơn VNSTEEL Thăng Long.

Thêm vào đó, tại thị trường miền Bắc, VNSTEEL Thăng Long đang phải cạnh tranh với hai “ông lớn” trong ngành tôn mạ cũng với quy mô sản xuất đồng bộ, sản phẩm đa dạng,….

Do vậy, để giữ chân khách hàng cũng như thị trường tiêu thụ, năm 2019 và hành trình 10 năm qua, VNSTEEL Thăng Long xác định công nghệ là yếu tố quan trọng hơn cả.

Như Tổng Giám đốc Lê Văn Thanh từng chia sẻ: “Chất lượng sản phẩm của Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long rất tốt do ba nguyên nhân cơ bản: dây chuyền máy móc được mua từ Châu Âu, sản phẩm nguyên liệu đầu vào - yếu tố cực kỳ quan trọng là thép cán nguội, kẽm, sơn đều nhập khẩu và mua của những Công ty hàng đầu trong nước. Cho nên chất lượng sản phẩm của Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long luôn tự tin tuyệt đối”.

ton ma thang long
Xanh, sạch, đẹp trong nhà xưởng của Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long

Thực tế, từ khi thành lập, Công ty đã không ngừng nỗ lực đổi mới công nghệ, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại nhất hiện nay của CHLB Đức và Italy, các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS G3302:2012, G3312:2013, phù hợp tiêu chuẩn Châu Âu EN10346:2015, EN 10169:2010+A1:2012, tiêu chuẩn Hoa Kỳ ASTM A653/A653M-15, ASTM A755/A755M – 16.

Trước đây VNSTEEL Thăng Long đã áp dụng chặt chẽ hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015. Sau đó, để theo kịp tiến độ phát triển, VNSTEEL Thăng Long đã cập nhật, sửa đổi, áp dụng quản lý năng lượng ISO 50001:2011 vào kiểm định nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, thân thiện với môi trường.

Khi vừa được tung ra thị trường, sản phẩm của VNSTEEL Thăng Long đã khiến nhiều người tiêu dùng “phải lòng”, vì vậy mà quy mô sản xuất ngày càng được mở rộng, dây chuyền mạ màu của VNSTEEL Thăng Long đã phát huy tốt công suất. Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long phủ sóng hơn 50 tỉnh thành trong cả nước.

Tự hào khi là doanh nghiệp Việt

Đặc biệt, nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện tốt thương hiệu, đồng thời phát triển Công ty theo hướng quản trị hiện đại, chuyên nghiệp và bền vững, từ khi thành lập, VNSTEEL Thăng Long đã xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu VNSTEEL Thăng Long với 2 nhãn hiệu sản phẩm "Tôn Thăng Long" và "Tôn Việt - Ý".

Những nỗ lực trong suốt 10 năm qua của VNSTEEL Thăng Long đã được ghi nhận bằng những giải thưởng và bằng khen cao quý như: Thương hiệu Quốc gia "Vietnam Value"; nằm trong Top 100 doanh nghiệp Phát triển bền vững năm 2016-2017-2018; năm 2019 đạt Top 10 doanh nghiệp Việt Nam Thịnh Vượng; Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2016-2017-2018; đứng thứ 59 trong Top 500 doanh nghiệp triển vọng xuất sắc nhất Việt Nam; Top 50 Thương hiệu vì môi trường xanh Quốc gia - Top 50 Nhà máy xanh thân thiện; Top 50 doanh nghiệp Thịnh Vượng xuất sắc Việt Nam; Sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội năm 2018; Doanh nghiệp vì người lao động 2017.

Đặc biệt trong năm 2019, VNSTEEL Thăng Long được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Khoa học và Công nghệ xét trao giải Vàng Chất lượng Quốc gia (National Quality Award) cùng với những giải thưởng uy tín khác đã góp phần nâng cao uy tín thương hiệu nhãn hiệu sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước hiện nay.

 

Giai vang chat luong
Đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia là niềm tự hào không gì sánh bằng
của Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long

Chịu tác động không nhỏ từ đại dịch Covid-19, năm 2020, ngành thép trong nước tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Dự báo ngành hàng tôn mạ nội địa tiếp tục nằm trong bối cảnh khủng hoảng thừa, cung ngày càng vượt xa cầu. Thị trường tôn mạ có thêm nhiều nhà sản xuất mới hoàn thành đầu tư đi vào hoạt động trong Quý I/2020.

Đặc biệt, hoạt động xuất khẩu của các nhà sản xuất trong nước vẫn gặp nhiều khó khăn hơn trong năm 2020 khi các nước tiếp tục tăng cường biện pháp bảo hộ, điều tra tự vệ thương mại và áp thuế đối với hàng hóa có xuất xứ từ Việt Nam...

Đứng trước bối cảnh này, để duy trì sản xuất kinh doanh cũng như phấn đấu hoàn thành kế hoạch đã đặt ra, VNSTEEL Thăng Long kiên định mục tiêu “chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu”, do vậy, Công ty tiếp tục đổi mới công nghệ, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại nhất.  Trong năm 2020, VNSTEEL Thăng Long sẽ đầu tư mua mới một máy thổi khí đa tầng thay thế máy thổi khí của hệ thống dao khí bể mạ dây chuyển mạ kẽm... Ngoài nâng cao chất lượng, Công ty còn phát triển thêm nhiều sản phẩm mới phục vụ cho nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Cùng với đó, không ngừng cập nhật kịp thời diễn biễn tình hình thị trường nguyên liệu, tôn mạ; xây dựng kế hoạch, chính sách bán hàng phù hợp; tận dụng tối đa những cơ hội thị trường để đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ; chú trọng công tác nghiên cứu thị trường và mở rộng thị phần, gia tăng sản lượng ở các lĩnh vực ngoài tấm lợp.

Với lợi thế thương hiệu sẵn có, trong những năm tiếp theo, các sản phẩm của Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long chắc chắn sẽ được thị trường đón nhận tích cực bởi chất lượng, thương hiệu đã được khẳng định qua thời gian, qua phản hồi, đánh giá của người tiêu dùng và đặc biệt là qua những giải thưởng trong và ngoài nước.

Chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 của VNSTEEL Thăng Long

- Sản lượng sản xuất tôn mạ: 66.000 tấn;

- Sản lượng tiêu thụ tôn mạ: 66.000 tấn;

- Lợi nhuận trước thuế: 15.250 triệu đồng.