Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm công nhân ngành than Quảng Ninh

Đến thăm, kiểm tra công ty CP Than Vàng Danh – Vinacomin, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng khi đời sống và thu nhập của cán bộ công nhân viên công ty không ngừng được nâng cao.
tbt 2
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà cho đại diện người lao động thuộc Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin

Trong chuyến công tác tại Quảng Ninh, sáng 6/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, kiểm tra, động viên toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Than Vàng Danh – Vinacomin trên địa bàn Thành phố Uông Bí.

Cùng đi với Tổng Bí thư có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; ông Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương. 

Tại buổi đến thăm, lãnh đạo Công TP CP Than Vàng Danh – Vinacomin đã báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác quá trình xây dựng và trưởng thành của doanh nghiệp - đơn vị có quy mô và sản lượng than khai thác hầm lò lớn nhất của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Than Vàng Danh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất trên 3,3 triệu tấn than, doanh thu đạt trên 5300 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 130 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nươc trên 1000 tỷ đồng. Năm 2022, Than Vàng Danh phấn đấu sản xuất xấp xỉ 3,6 triệu tấn than với tổng doanh thu phấn đấu trên 5.300 tỷ. 

than
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, động viên toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty CP Than Vàng Danh.

Sau khi trực tiếp kiểm tra đời sống của cán bộ công nhân viên tại Khu tập thể nhà ở cho công nhân của công ty, nói chuyện thân mật với đông đảo công nhân, kỹ thuật viên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng khi đời sống và thu nhập của cán bộ công nhân viên công ty không ngừng được nâng cao, đặc biệt hệ thống chính trị trong công ty đã không ngừng được chăm lo, củng cố xây dựng và trưởng thành về mọi mặt.

Khẳng định vai trò quan trọng và truyền thống giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và của tỉnh Quảng Ninh nói riêng từ xưa đến nay vô cùng anh hùng trong tất cả các thời kỳ kể cả trong trong kháng chiến, trong hòa bình và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, giai cấp công nhân Việt Nam luôn có những đặc thù riêng không chỉ là những lao động giỏi mà phải cũng có đời sống văn hóa và luôn tình thương yêu giúp đỡ lẫn nhau.

tbt 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với cán bộ, công nhân viên ngành Than

 
PV