Tổng công ty Điện lực – TKV: Tổ chức thành công Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2019

Vừa qua, tại Công ty Nhiệt điện Đông Triều - TKV, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Tổng công ty Điện lực – TKV đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi cấp Tổng công ty lần thứ V, năm 2019.

Nhằm phổ biến, tuyên truyền cho người lao động nắm bắt, hiểu rõ hơn các qui định của pháp luật về An toàn vệ sinh lao động, cũng như tạo điều kiện cho người lao động được giao lưu giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác An toàn vệ sinh lao động. Tham dự Hội thi có các Lãnh đạo đại diện Hội đồng quản trị, Ban Lãnh đạo điều hành Tổng Công ty, Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty, Lãnh đạo một số Ban liên quan của Tổng công ty cùng Lãnh đạo các công ty con, đơn vị trực thuộc Tổng công ty, tham gia dự thi có 21 An toàn vệ sinh viên và trên 30 CBCNV tham gia các tiểu phẩm đến từ các đơn vị trong Tổng công ty. 

Trong những năm gần đây, công tác An toàn vệ sinh lao động đã được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, với việc ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, sửa đổi chính sách, giải pháp đồng bộ để thúc đẩy công tác an toàn vệ sinh lao động. Thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước và chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Điện lực - TKV và các đơn vị trong Tổng công ty luôn coi trọng công tác An toàn vệ sinh lao động, coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu nhằm đảm bảo chế độ chính sách, điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động. Vì vậy, công tác An toàn vệ sinh lao động trong Tổng công ty đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, ý thức của người sử dụng lao động, người lao động ngày càng được nâng cao, điều kiện làm việc của người lao động được quan tâm, cải thiện, các vụ tai nạn lao động đã giảm mạnh. 

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng, chất lượng hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên; góp phần thực hiện tốt công tác ATVSLĐ ở các đơn vị, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và tuyên truyền Luật An toàn vệ sinh lao động đến người sử dụng lao động và người lao động. 

Phát biểu khai mạc Hội thi, Ông Nguyễn Văn Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Trưởng ban tổ chức Hội thi đã đặt công tác An toàn vệ sinh lao động lên hàng đầu, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, ngoài hoạt động của lực lượng cán bộ an toàn các cấp thì mạng lưới an toàn vệ sinh viên hoạt động dưới sự quản lý, hướng dẫn của Công đoàn tại các tổ, đội, đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn lao động vệ sinh lao động của các đơn vị trong Tổng công ty...

 Qua 2 ngày, các ATVSV trải qua 3 phần thi gồm phần thi hiểu biết, thi năng khiếu và thi thực hành sơ cấp cứu, phòng cháy chữa cháy, xử lý tình huống về pháp luật lao động, kỹ năng phát hiện xử lý tình huống có nhiều nguy cơ gây tai nạn lao động trong nhà máy Nhiệt điện và thủy điện.

 

Kết quả Hội thi:

 

  1. Giải tập thể:

- Giải nhất: Công ty Nhiệt điện Na Dương - TKV

- Giải nhì: Công ty Nhiệt điện Đông Triều - TKV

- Giải ba: Công ty Nhiệt điện Sơn Động

- Đồng giải Khuyến khích: Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn, Công ty CP Nhiệt điện Cẩm Phả, Công ty cổ phần Than - Điện Nông Sơn, và Công ty Thủy điện Đồng Nai 5

  1. Giải phần thi năng khiếu:

- Giải nhất:  Công ty Nhiệt điện Đông Triều

- Giải nhì: Công ty cổ phần Nhiệt điện Cẩm Phả

- Giải ba: Công ty Nhiệt điện Na Dương

- Đồng giải khuyến khích: Công ty Nhiệt điện Sơn Động, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn, Công ty cổ phần Than - Điện Nông Sơn và Công ty Thủy điện Đồng Nai 5.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 10 cá nhân đạt ATVSV xuất sắc và 10 cá nhân đạt ATVSV giỏi.

Một số hình ảnh tại hội thi:

 

Xuân Hiệp