Tổng công ty Điện lực miền Nam: Phối hợp với các tỉnh, thành phố tháo gỡ khó khăn đảm bảo cung ứng điện

Ngày 29/6/2018, tại Cần Thơ, Tổng công ty điện lực miền Nam ( EVN SPC) đã tổ chức hội nghị phối hợp với 21 tỉnh, thành phố phía Nam nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của ngành điện tại

Đến dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực, Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương); lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Công Thương của 21 tỉnh, thành phố phía Nam; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đại diện phía EVN SPC có ông Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc , ông Nguyễn Phước Đức – Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh, cùng với lãnh đạo các Công ty Điện lực và các ban chuyên môn của 21 tỉnh, thành phố.

Hội nghị phối hợp giữa EVN SPC với chính quyền địa phương các tỉnh thành phía Nam được tổ chức thường niên với mục đích tháo gỡ khó khăn trong hoạt động cung cấp điện đồng thời nâng cao tính liên kết giữa EVN SPC với các đơn vị thành viên.

Ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng giấm đốc EVNSPC đọc báo cáo trước Hội nghị

Hội nghị năm nay tập trung thảo luận các giải pháp, kiến nghị đề xuất các cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn vướng mắc của EVN SPC trong cung ứng điện và đầu tư phát triển lưới điện,…

Hầu hết các địa phương đánh giá cao những nỗ lực của ngành Điện trong việc đảm bảo cung cấp điện thời gian qua, mong được tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hoạt động của ngành điện ngày càng hiệu quả và hoàn thiện hơn.Đồng thời kiến nghị Chính phủ, các Bộ, ngành tiếp tục quan tâm, có những cơ chế, chính sách huy động nguồn vốn cho phát triển lưới điện trên địa bàn các tỉnh phía Nam.

Toàn cảnh tại Hội nghị

Tháo gỡ khó khăn mà Hội nghị đặt ra, Tổng Cục năng lượng, Cục Điều tiết Điện lực đã có các giải đáp về các ý kiến của đại biểu tại diễn đàn này, giúp các địa phương có thêm thông tin về nhu cầu, nguyện vọng trong lĩnh vực cung cấp điện để tham mưu cho Chính phủ có những cơ chế, chính sách thích hợp tháo gỡ vướng mắc của các doanh nghiệp nói chung và ngành Điện nói riêng.

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Phó Tổng Giám đốc Võ Quang Lâm đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu giúp ngành Điện hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế và ansinh xã hội trong thời gian qua, đặc biệt với nhu cầu tốc độ tăng trưởng điện của một số địa phương khu vực miền Nam đang cao. Với những khó khăn về vốn trong các dự án đầu tư phát triển lưới điện, ông Võ Quang Lâm mong muốn chính quyền địa phương chủ động tìm nguồn vốn. Đồng thời mong muốn các địa phương tiếp tục ủng hộ, hưởng ứng chương trình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN trả lời những kiến nghị tại Hội nghị

Tiếp thu các ý kiến của lãnh đạo các địa phương, Tổng Cục năng lượng, Cục Điều tiết Điện lực và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong thời gian tới EVN SPC sẽ tiếp tục nỗ lực để đảm bảo đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.