Tổng Công ty Đức Giang đặt mục tiêu doanh thu nội địa đạt 1000 tỷ đồng vào năm 2025

Vào 9h sáng mai ngày 25/12, tại Cung Văn hóa Hữu nghị (Hà Nội), Tổng Công ty Đức giang sẽ long trọng tổ chức Kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Từ một đơn vị dịch vụ may phát triển mạnh thành 15 công ty con

Vượt qua một chặng đường dài đầy khó khăn thử thách, Tổng công ty Đức Giang đã không ngừng phát triển để sau 30 năm trở thành một Tổng công ty ngày càng lớn mạnh, hoạt động kinh doanh đa lĩnh vực, đa ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và hoàn thành vượt mức các mục tiêu đề ra; khẳng định được vị thế của mình, đóng góp một phần không nhỏ vào quá trình xây dựng và phát triển ngành Dệt may Việt Nam.

Ngoài thị trường xuất khẩu đạt 120 triệu USD (năm 2019), ở thị trường nội địa hiện Đức giang đã mở được 25 Trung tâm Thương mại, cửa hàng
và 120 đại lý trong cả nước.

Hiện nay, Tổng công ty Đức Giang có 8 phòng/trung tâm nghiệp vụ và 15 Công ty con trực thuộc hiện đang hoạt động ở các tỉnh như: Thái Bình, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Hà Nam, Hòa Bình...Tổng số cán bộ công nhân viên trong hệ thống Tổng công ty trên 8.000 người chưa kể các Công ty liên doanh liên kết. Năng lực sản xuất chính mỗi năm trên 80 triệu sơ mi quy đổi; sản phẩm chủ yếu là các loại sơ mi cao cấp, áo jacket nam nữ, quần jean, quần âu, Veston, hàng dệt kim với thị trường xuất khẩu gồm: Mỹ, EU, Nhật Bản, Nga và các thị trường khác, phương thức xuất khẩu chuyển từ thuần gia công sang bán FOB, ODM.

Với thị trường nội địa, nhờ có thế mạnh về khâu thiết kế, Tổng công ty Đức Giang luôn là doanh nghiệp dệt may đi đầu hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hàng may mặc của Tổng công ty đã dần chiếm lĩnh thị trường nội địa với hệ thống phân phối và bán lẻ gồm 25 Trung tâm Thương mại, cửa hàng và gần 120 đại lý trong cả nước. Đồng thời Tổng công ty đã và đang cung cấp số lượng lớn hàng đồng phục văn phòng, bảo hộ lao động cho các ngành, các đơn vị trong cả nước và sản phẩm của Tổng công ty luôn được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” và “Hàng tiêu dùng được nhiều người ưu thích”, luôn duy trì hệ thống ISO 9000, ISO 14000, SA 8000 và được cấp chứng chỉ WRAP.

Trong những năm vừa qua mặc dù có nhiều biến động về tình hình kinh tế, tài chính, Tổng công ty Đức Giang - CTCP đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Tính riêng năm 2019, doanh thu của Tổng công ty đạt trên 3.200 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 120 triệu USD, nộp ngân sách Nhà nước hơn 39 tỷ đồng.

Bên cạnh việc tập trung cho mục tiêu sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Đức Giang còn thường xuyên thực hiện các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo bằng các hoạt động thiết thực như: xây dựng trạm y tế xã, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, phụng dưỡng suốt đời 10 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng, tổ chức các đoàn đi từ thiện, hỗ trợ và tặng quà cho các con em đồng bào vùng sâu vùng xa như Hà Giang, Sơn La, Lai Châu…

Mục tiêu 1000 tỷ đồng tại thị trường nội địa vào năm 2025

 Bằng những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, Tổng công ty Đức Giang đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới; Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Chiến công hạng Ba cùng nhiều cờ thi đua, bằng khen của Chính Phủ, các Bộ, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam … Vào ngày 25/12/2020, Tổng công ty Đức Giang sẽ tiếp tục được vinh dự đón nhận thêm Huân chương Lao động hạng Nhất vì những thành tích và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong thời gian qua.

Hàng may mặc của Đức Giang đã dần chiếm lĩnh thị trường nội địa

Phát huy truyền thống 30 năm xây dựng và trưởng thành, Tổng công ty Đức Giang tiếp tục đặt ra mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới là đến năm 2025 doanh thu xuất khẩu đạt 200 triệu USD, doanh thu  nội địa đạt 1000 tỷ đồng, đảm bảo sản xuất an toàn và có chất lượng cao, thu nhập và đời sống của cán bộ công nhân viên ngày một tăng, gắn bó lâu dài cùng Tổng công ty, đưa Tổng công ty ngày càng phát triển lớn mạnh.

Tiền thân là Xí nghiệp sản xuất dịch vụ May, năm 1990 được đổi tên thành Công ty May Đức Giang thuộc Liên hiệp sản xuất-xuất nhập khẩu may. Năm 2006, Công ty được cổ phần hóa và chuyển sang hoạt động theo cơ chế Công ty cổ phần. Từ tháng 11/2008 đến nay, Công ty cổ phần May Đức Giang đổi tên thành Tổng công ty Đức Giang-CTCP và hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con.

Thu Hoài