Tổng Công ty Khoáng sản - Vinacomin sản xuất 12.000 tấn tinh quặng đồng

Trong quý 1-2015, Tổng Công ty Khoáng sản - Vinacomin đã sản xuất 12.000 tấn tinh quặng đồng 24%Cu, đạt 25% kế hoạch năm và bằng 101% so với cùng kỳ này năm tru.
Tổng Công ty cũng đã sản xuất 2.600 tấn đồng tấm, bằng 25% kế hoạch năm và bằng 100% so với cùng kỳ năm 2014; sản xuất 37.600 tấn quặng sắt và tinh quặng sắt và nhiều loại khoáng sản, kim loại màu có giá trị khác. Tuy nhiên, với các sản lượng trên, doanh thu của Tổng Công ty đạt 900 tỷ đồng, chỉ đạt trên 20% kế hoạch năm. Nguyên nhân là do trong quý 1 vừa qua, giá một số loại khoáng sản và kim loại màu giảm đáng kể so với dịp cuối năm 2014, đặc biệt là đối với sản phẩm quặng sắt. Hiện Tổng Công ty đang phải cân đối lại sản xuất phù hợp với thực tế cung cầu, nhất là về giá để đảm bảo doanh thu và thu nhập cũng như việc làm cho người lao động.
 
Được biết, Tổng Công ty Khoáng sản cũng đang tích cực đổi mới phương thức sản xuất sau cổ phần hóa Tổng Công ty mẹ. Tổng Công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung nâng cao sản lượng, năng suất, chất lượng, hiệu quả theo hướng đi đôi với phát triển theo chiều rộng đẩy mạnh phát triển theo chiều sâu trên cơ sở tăng cường đổi mới công nghệ, thiết bị theo hướng hiện đại, nâng cao chuỗi giá trị gia tăng của sản phẩm. Hiện nay, Tổng Công ty là nhà sản xuất và cung ứng các sản phẩm từ các khoáng sản như: đồng, chì, kẽm, thiếc, vàng, tinh quặng sắt và phôi thép, đất hiếm hàng đầu của nền kinh tế với khối lượng lớn, chất lượng cao, có sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.