Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP: Chính thức ra mắt cổng Cổng thông tin điện tử

Ngày 1/10/2021, Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP chính thức ra mắt Cổng thông tin điện tử tại địa chỉ http://vnsteel.vn. Đây được coi là nền tảng công nghệ quan trọng hỗ trợ và thúc đẩy kế hoạch tiếp theo trong lộ trình chuyển đổi số doanh nghiệp thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 của Tổng công ty trong giai đoạn tiếp theo.

Nghị quyết 05-NQ/ĐUT ngày 5/7/2021 của Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam đã khẳng định chuyển đổi số là yêu cầu cấp bách, là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, quan trọng đối với Tổng công ty và các đơn vị, là công cụ để thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển của Tổng công ty. Đây cũng là một trong những mục tiêu cần được chú trọng hàng đầu hiện nay. Chính vì lẽ đó, xây dựng Cổng thông tin điện tử VNSTEEL là bước khởi đầu trong việc thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Đảng ủy Tổng công ty. 

đoàn kết

Ông Phạm Công Thảo - Phó Tổng giám đốc khai trương Cổng thông tin điện tử.

Cổng thông tin điện tử VNSTEEL có vai trò là kênh cung cấp các thông tin quảng bá, giới thiệu về Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP tới nhà đầu tư, khách hàng, đối tác và cộng đồng. Truy cập vào đây, người xem có thể nhìn thấy bức tranh tổng thể về một VNSTEEL với bề dầy lịch sử, mô hình hoạt động, tầm vóc doanh nghiệp, cũng như nắm bắt được mọi thông điệp truyền thông, nhận diện các thương hiệu tiêu biểu trong hệ thống VNSTEEL, qua đó, mọi thông tin về đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP cũng sẽ được truyền tải rõ ràng, minh bạch, đầy đủ và kịp thời đến mọi người. 

Không chỉ như vậy, Cổng thông tin điện tử còn là một kênh trao đổi thông tin nội bộ hiện đại, hiệu quả của Tổng công ty để tăng cường tương tác trong toàn hệ thống, xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Tại đây, thông tin sẽ được trao đổi thường xuyên, thuận tiện, dễ dàng thông qua kho dữ liệu tập trung và có hệ thống giúp cho các thành viên dễ dàng tiếp cận, khai thác. Được viết bởi hệ thống phần mềm hiện đại, đời mới nhất hiện nay, cổng thông tin của VNSTEEL nhất định sẽ là công cụ trao đổi tương tác nội bộ hữu hiệu, chắc chắn tạo ra môi trường làm việc mới mẻ, hiện đại và hiệu quả.

cổng
Giao diện chính sắc nét, hiện đại, chuẩn phong cách
của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP

Trưởng ban Biên tập trang thông tin điện tử VNSTEEL, người trực tiếp chỉ đạo thực hiện xây dựng Công thông tin điện tử VNSTEEL, ông Phạm Công Thảo, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP cho biết: "Tất cả các bước triển khai từ khâu lựa chọn công nghệ mới nhất cho đến khâu hoàn thiện chi tiết, nội dung, hình ảnh... đều được chú trọng và thực hiện tỉ mỉ, nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người xem trên tất cả các nền tảng thiết bị khác nhau như PC, laptop, mobile... Đặc biệt, trong thời gian chạy thử, các bộ phận vụ và Ban biên tập đã nhiều lần ngồi cùng nhau để thống nhất lựa chọn giải pháp kỹ thuật tốt nhất để chuyển tải thông tin hiệu quả nhất".

Ông Thảo nhận định rằng, hiện nay, đối với các tập đoàn, tổng công ty, cổng thông tin điện tử là một kênh thông tin giao tiếp trực quan, phù hợp với sự phát triển trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay. "Cổng thông tin điện tử VNSTEEL có tính thẩm mỹ cao, thiết kế hiện đại mang đặc trưng riêng cùng với sự tiện lợi, nguồn thông tin được chuẩn bị kỹ càng, nội dung đa dạng và phong phú. Chúng tôi hy vọng với sự cải tiến mạnh mẽ trên mặt trận chuyển đổi số này, sẽ giúp người xem dễ dàng nắm bắt các thông tin được và Cổng sẽ trở thành nơi cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư, các cổ đông, các khách hàng, đối tác và công chúng quan tâm tới ngành Thép" - ông Thảo chia sẻ thêm.

cổng đẹp
Quảng bá hình ảnh các thương hiệu nổi bật của hệ thống Tổng công ty là một mục tiêu quan trọng của Cổng

Ứng dụng công nghệ số trong hoạt động thực tiễn luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo xuyên suốt từ Chính phủ tới các Bộ, Ban, Ngành, tổ chức và doanh nghiệp. Điều đó cho thấy tầm quan trọng và sự cấp thiết trong việc triển khai thực hiện các công cụ số hoá trong hoạt động của mỗi đơn vị từ nhỏ nhất.

Luôn đi đầu trong việc chấp hành những chỉ đạo đúng đắn này mà tiêu biểu là việc xây dựng Cổng thông tin điện tử VNSTEEL hiện đại, hiệu quả, chính là Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã thể hiện một cách rõ nét nhất về quan điểm và định hướng số hóa hoạt động điều hành của doanh nghiệp theo đúng xu hướng phát triển chung.

Trong thời gian tới, Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển thêm các ứng dụng, giải pháp để tích hợp vào Cổng thông tin điện tử VNSTEEL nhằm tối ưu hiệu quả truyền thông, ứng dụng triệt để công nghệ số trong công tác điều hành và quản lý chung của hệ thống. 

Minh Thủy