Top 5 phim Việt có doanh thu cao nhất phòng vé 2019

Năm 2019, số phim Việt ra rạp đã lên đến con số ấn tượng 43 phim. Nhưng chỉ có 13 phim đạt doanh thu còn 30 phim thất bại, thua lỗ. Trong đó, có 5 phim có doanh thu khủng từ 100 tỷ trở lên, liệu đây có phải là tín hiệu đáng mừng cho điện ảnh Việt?

Hai Phượng: Doanh thu 210 tỷ đồng

Là một bộ phim hành động Việt Nam do đạo diễn Lê Văn Kiệt thực hiện và Studio 68 cùng với NHV Entertainment sản xuất. Phim bắt đầu công chiếu tại các rạp trong nước vào ngày 22/2 và tại Mỹ vào ngày 1/3/2019 và Trung Quốc vào 20/9 năm 2019. Phim có sự tham gia của các diễn viên Ngô Thanh Vân, Mai Cát Vy, Phan Thanh Nhiên, Phạm Anh Khoa, và Trần Thanh Hoa.

Hai Phuong
Diễn viên Ngô Thanh Vân vào vai Hai Phượng

Bộ phim là hành trình nghẹt thở và căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) khi phải đối đầu với cả một đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu đứa con gái bé bỏng tên Mai (Mai Cát Vy). Để cứu được con, Hai Phượng chỉ có 14 tiếng đồng hồ truy đuổi bọn bắt cóc, và phải đối đầu với rất nhiều giang hồ cộm cán, sẵn sàng tiêu diệt bất cứ ai dám cản đường chúng. Hành trình cứu con của Hai Phượng càng trở nên gian nan và khó khăn hơn khi bất kỳ một sơ suất nhỏ nào cũng sẽ phải trả giá bằng mạng sống của chính cô và bé Mai.

Hai Phuong
Hành trình nghẹt thở để cứu con của Hai Phượng

Ngoài việc trở thành phim Việt có tổng doanh thu cao nhất mọi thời đại, Hai Phượng cũng là bộ phim được chọn để tranh hạng mục Phim quốc tế hay nhất tại giải Oscar lần thứ 92.

Cua lại vợ bầu: Doanh thu 191,8 tỷ

Cua lại vợ bầu (tựa tiếng Anh: Win My Baby Back) là một bộ phim tình cảm hài hước Việt Nam do Nhất Trung làm đạo diễn và viết kịch bản, phát hành vào dịp Tết Nguyên Đán 2019. Phim đạt thành công lớn về mặt doanh thu và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình.

Cua lại vo bau
Cua lại vợ bầu quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng  

Cua lại vợ bầu kể về Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Lan Ngọc),  bộ đôi kết hôn đã nhiều năm, trải qua nhiều mâu thuẫn trong hôn nhân. Một ngày nọ, Nhã Linh phát hiện có thai nhưng không biết bố đứa bé là Trọng Thoại hay Quý Khánh (Anh Tú) - người bạn học cũ điển trai, thành đạt cùng cô vui vẻ trong cơn say. Ngoài áp lực từ gia đình, Nhã Linh phải đối mặt việc chọn lựa giữa hai chàng trai.

Mắt biếc: Doanh thu 150 tỷ đến ngày 5/1/2020

Mắt biếc là một phim điện ảnh Việt Nam do Victor Vũ đạo diễn, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim ra mắt vào ngày 20/12/2019.

Mắt biec
Mắt biếc có doanh thu kỷ lục chỉ sau 2 tuần công chiếu

Mắt biếc xoay quanh mối tình đơn phương của Ngạn với Hà Lan, cô bạn gái có cặp mắt hút hồn nhưng cá tính bướng bỉnh. Một chuyện tình nhiều cung bậc, từ ngộ nghĩnh trẻ con, rồi tình yêu thuở học trò trong sáng, trải qua bao biến cố, trở thành một cuộc “đuổi hình bắt bóng” buồn da diết nhưng không nguôi hi vọng. Câu chuyện càng trở nên éo le hơn khi Trà Long - con gái của Hà Lan, lớn lên lại nhen nhóm một tình yêu như thế với Ngạn.

Mắt biec
Hai diễn viên chính của phim Mắt biếc

Lật mặt 4: Doanh thu 117,5 tỷ

Phim Lật Mặt của đạo diễn Lý Hải là câu chuyện xoay quanh chuyến về thăm quê đầy trắc trở của Vy và những người bạn. Theo đó, tại nhà của Vy, nhóm bạn lần lượt gặp phải các tình huống vô cùng kỳ bí, lạ lùng. Đâu là lời giải đáp cho những bí ẩn đang rình rập quanh họ?

Lật mặt
Một cảnh trong phim Lật mặt

Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên: Huy Khánh, Katleen Phan Võ, Jay Quân, Mạc Văn Khoa, Lê Hoàng, Tiến Ngô...

Lat mat
Diễn viên Huy Khánh và Mạc Văn Khoa trong phim Lật mặt

Trạng Quỳnh: Doanh thu 100 tỷ

Thể loại: Hài

Phim Trạng Quỳnh được phóng tác từ những giai thoại về nhân vật cùng tên trong dân gian Việt Nam do Đức Thịnh đạo diễn.

Trang Quynh
Phim Trạng quỳnh do Đức Trịnh đạo diễn

Phim Trạng Quỳnh xoay quanh hành trình gian truân nhưng cũng nhiều tiếng cười của Trạng Quỳnh (Quốc Anh), Điềm (Nhã Phương) và Xẩm (Trấn Thành) đi giải cứu thầy Đoàn (Tùng Yuki) - cha của Điềm.

Trang Quynh
Diễn viên Nhã Phương vào vai Điềm 

Họ là những con người nhỏ bé trong xã hội phong kiến, dù luôn bị chèn ép bởi tầng lớp quan lại bất công như Trịnh Bá (Công Dương) - công tử con quan lớn dùng quyền lực vu oan giá họa cho thầy Đoàn, Ả Liễu (Khả Như) - một người phụ nữ vô cùng mưu mô, xảo quyệt, nhưng Trạng Quỳnh và hai người bạn đồng hành chưa bao giờ bỏ cuộc

Nguyên Vỵ (TH)