Toyota bZ4X không có doanh số tháng 9, toàn công ty tăng 17,1% trong tháng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota bZ4X không có doanh số tháng 9, toàn công ty tăng 17,1% trong tháng

Vẫn chưa có cách khắc phục cho đợt thu hồi Toyota bZ4X liên quan đến bánh xe bị lỏng.

Hiện tại, quý 3 năm 2022 đã đi qua và các nhà sản xuất đã bắt đầu thống kê doanh số bán hàng trong thời gian qua. Toyota gây bất ngờ khi trong tháng 9 vừa qua không có bất cứ chiếc bZ4X nào được bán. Nguyên nhân thực sự không phải là do khách hàng thiếu quan tâm tới mẫu xe chạy điện hoàn toàn của Toyota.

Vào tháng 6, thông tin về lỗi của Toyota bZ4X đã được công bố rộng rãi trên báo chí. Do một số nguyên nhân khiến đai ốc bị lỏng ra, dẫn đến nguy cơ bánh xe bị bung. Toyota cho biết có khoảng 260 chiếc xe bị ảnh hưởng, đây cũng là tổng số xe bZ4X được bán từ đầu năm đến nay.

Đại diện của Toyota cho biết sự việc vẫn đang được điều tra, do đó, không có chiếc xe bZ4X mới nào được bán ra cho đến khi lỗi này được xử lý. Vấn đề này cũng ảnh hưởng đến mẫu Subaru Solterra và cũng không có chiếc Solterra mới nào được bán ra trước khi những chiếc xe đã bán được thu hồi.

Quảng cáo

Tuy nhiên, bất chấp các vấn đề, Toyota vẫn kết thúc tháng 9 với mức tăng 17%. Mức tăng này đến từ doanh số Corolla và Camry. Doanh số bán hàng của Corolla đã tăng 32% trong tháng và Camry tăng 45,8%. Điều này là minh chứng cho sự tồn tại mạnh mẽ của dòng xe sedan.

Trong khi đó, mặc dù doanh số bán SUV giảm nhưng riêng doanh số RAV4 vẫn tăng 50,8%. Ngoài ra, doanh số xe bán tải của Toyota cũng tăng, cụ thể là 18,7% cho Tacoma và 11,2% cho Tundra. Mặc dù vậy, doanh số xe bán tải của Toyota chỉ là một phần nhỏ so với doanh số xe bán tải của các nhà sản xuất ô tô Detroit.

Tháng 9 là một tháng khả quan đối với nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, nhưng tổng doanh số bán hàng tính từ đầu năm đến thời điểm hiện tại của Toyota đã giảm 15,4%.

Tin khác