Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2020

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2020

Theo danh sách 100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất năm 2020 của Interbrand, Toyota tiếp tục được vinh danh là thương hiệu ô tô giá trị nhất trên thế giới.

Thêm 1 năm nữa, Toyota được vinh danh là thương hiệu ô tô giá trị nhất trên thế giới, theo đánh giá của Interbrand. Tương tự như năm ngoái, 14/15 hãng xe ô tô đã đảm bảo được vị trí trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới, trong đó, Tesla tái xuất bảng xếp hạng sau khi vắng bóng từ năm 2017.

Giá trị thương hiệu của Toyota được ước tính là 51,595 tỷ USD, thấp hơn 8% so với năm ngoái, nhưng vẫn đủ để đảm bảo vị trí đầu tiên trong số các thương hiệu ô tô và thứ 7 trong bảng xếp hạng tổng, xếp sau Coca-Cola, Samsung, Google, Microsoft, Amazon và Apple.

Trong khi đó, Mercedes-Benz cũng giữ vững vị trí hãng ô tô giá trị thứ 2 trong danh sách và thứ 8 trong tổng danh sách với giá trị thương hiệu là 49,268 tỷ USD, ít hơn 3% so với năm ngoái. Tương tự, BMW vẫn là thương hiệu ô tô có giá trị thứ 3 (và thứ 11 trên tổng) với giá trị thương hiệu là 39,756 tỷ USD.

Đứng ở vị trí thứ 4 trong lĩnh vực ô tô (và thứ 20 trên tổng) là Honda, với giá trị thương hiệu giảm 11% xuống 21,694 tỷ USD. Ở các vị trí thấp hơn trong danh sách, Hyundai có trị giá thương hiệu là 14,295 tỷ USD, tăng 1%, đứng ở vị trí thứ 5 trong lĩnh vực xe hơi (và xếp thứ 36 tổng thể). Trong khi đó, Ford tụt xuống vị trí thứ 7 (và thứ 42 trên tổng) sau khi giảm 12% giá trị thương hiệu, xuống 12,568 tỷ USD.

Tesla soán ngôi các đối thủ và quay trở lại với vị trí thứ 6; giá trị thương hiệu đạt 12,785 tỷ USD. Tesla đã có màn trở lại ngoạn mục nhờ hỗ trợ từ sự gia tăng vốn hóa thị trường lên 769% trong 12 tháng và doanh thu ngày càng tăng, Interbrand cho biết.

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2020
Top 15 thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2020
Quảng cáo

Các thương hiệu thuộc Tập đoàn Volkswagen chiếm 3 vị trí đứng sau Ford là: Audi ở vị trí thứ 8 (và thứ 44 về trên tổng); Volkswagen ở vị trí thứ 9 (và thứ 47 trên tổng); Porsche ở vị trí thứ 10 (và thứ 55 trên tổng). Được biết, giá trị thương hiệu của cả 3 đều giảm từ 2-5%.

Nissan đã trượt khỏi top 10 năm nay khi giá trị thương hiệu giảm 8%, xuống còn 10,553 tỷ USD, dừng ở vị trí thứ 11 (và thứ 59 trên tổng). Tiếp theo là Ferrari ở vị trí thứ 12 (thứ 79 trên tổng). Đối với 3 thương hiệu còn lại cuối cùng là Kia ở vị trí thứ 13 (và thứ 86 trên tổng); Land Rover ở vị trí thứ 14 (và thứ 93 trên tổng); MINI ở vị trí thứ 15 (và thứ 95 trên tổng). Trong khi đó, thương hiệu ô tô đứng cuối cùng trong năm ngoái - Harley-Davidson đã bị loại khỏi danh sách trong năm 2020.

Các thương hiệu lọt vào danh sách xếp hạng phải đáp ứng một số điều kiện, bao gồm phải có sự hiện diện đáng kể tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ cũng như phạm vi hoạt động tại các thị trường mới nổi. Ngoài ra, ít nhất 30% doanh thu phải đến từ thị trường bên ngoài 'quê nhà' của chính thương hiệu đó và phải có đủ dữ liệu công khai về hiệu quả tài chính của thương hiệu.

Lợi nhuận kinh tế của các thương hiệu này cũng phải được kỳ vọng dương trong dài hạn, mang lại lợi nhuận cao hơn giá vốn của thương hiệu. Cuối cùng, thương hiệu phải có độ nhận diện cao cũng như có giá trị cao tại các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 theo xếp hạng của Interbrand:

toyota

 

Tin khác