Toyota 'lạc quan' khi phục hồi nhanh bất ngờ sau ảnh hưởng của dịch bệnh

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota 'lạc quan' khi phục hồi nhanh bất ngờ sau ảnh hưởng của dịch bệnh

Trong tháng 7/2020, doanh số bán hàng và sản xuất toàn cầu của Toyota gần tương đương với cùng kỳ năm ngoái.

Một tháng trước, trong báo cáo của mình, Toyota cho biết năm nay là một năm khó khăn nhưng doanh số bán hàng của tháng 6 cho thấy hãng đang trong đà phát triển đi lên. Hãng xe Nhật đang dần phục hồi sản xuất và kinh doanh sau khi tạm ngừng hoạt động của nhiều nhà máy do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tháng 7/2020, doanh số bán hàng và sản xuất toàn cầu của Toyota có dấu hiệu phục hồi lên tới gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù doanh số bán hàng toàn cầu của Toyotatrong tháng 7/2020 đã giảm 12% so với tháng 7/2019 thì đây vẫn là tốc độ phục hồi nhanh hơn dự kiến. Được biết, dự báo trước đó là từ tháng 7-9/2020, doanh số của hãng sẽ giảm 15%.

Toyota cho biết sự phục hồi của hãng chủ yếu nhờ vào hiệu quả kinh doanh tại Trung Quốc (tăng 19,1%) và châu Âu (tăng 14,5%). Trong khi đó, kết quả kinh doanh tại Mỹ giảm 19% và Nhật Bản giảm 17%.

Toyota 'lạc quan' khi phục hồi nhanh bất ngờ sau ảnh hưởng của dịch bệnh
Toyota 'lạc quan' khi phục hồi nhanh bất ngờ sau ảnh hưởng của dịch bệnh.
Quảng cáo

Tháng 6/2020, sản lượng toàn cầu của Toyota giảm 24%; đến tháng 7 sản lượng chỉ còn giảm 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái, một dấu hiệu khác về tốc độ phục hồi tích cực.

Cụ thể, tháng 7/2020, sản lượng của Toyota tại Mỹ đã cải thiện 19% so với sản lượng của tháng 7/2019. Tại Bắc Mỹ, doanh số bán xe tải hạng nhẹ, Highlander Hybrid và mẫu sedan Camry tăng trưởng đặc biệt mạnh. Toyota Venza mới còn chưa bán ra tại Mỹ nhưng đã tạo sự đột phá tại thị trường quê nhà Nhật Bản.

Cộng dồn trong tháng 7, Toyota bán được 747.300 xe và đạt sản lượng 691.091 xe trên toàn thế giới. Trong số đó, có 619.448 xe được sản xuất bên ngoài thị trường Nhật Bản.

Điều này hoàn toàn khớp với thông tin Toyota đang gặp khó trong việc nâng sản lượng, đáp ứng thị trường trong nước. Tuy nhiên, điều này cũng không phải là vấn đề quá lớn. Vào đầu năm nay, Toyota cho biết hãng kỳ vọng sẽ có lãi và bám sát mục tiêu sản xuất 3 triệu xe mới/năm tại Nhật Bản.

Tin khác