Toyota Land Cruiser mới sẽ ra mắt vào tháng 4/2021?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Land Cruiser mới sẽ ra mắt vào tháng 4/2021?

Trang Best Car Web (Nhật Bản) trích dẫn một nguồn tin không được kiểm chứng cho biết, Toyota Land Cruiser thế hệ tiếp theo có thể sẽ ra mắt vào tháng 4/2021.

Theo đó, dường như nhà sản xuất ô tô Nhật đã thông báo tới các đại lý về mẫu SUV mới. Điều ngạc nhiên là, Land Cruiser mới có thể sẽ không sử dụng hệ thống khung gầm body-on-frame F1 mới như 'người anh em' cùng nhà Toyota Tundra thế hệ mới. Thay vào đó, chiếc SUV sẽ vẫn giữ nguyên nền tảng khung gầm hiện tại của mình.

Mặc dù vậy, Land Cruiser sẽ nhận được một cuộc đại tu lớn khác, bao gồm: động cơ mới, hộp số nâng cấp và hệ thống treo cải tiến.

Toyota Land Cruiser mới sẽ ra mắt vào tháng 4/2021?
Toyota Land Cruiser thế hệ mới sẽ sớm ra mắt?
Quảng cáo

Một số nguồn tin cho biết, Land Cruiser thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng động cơ tăng áp 3.5L V6 với công nghệ hybrid. Ngoài ra, xe sẽ có tùy chọn động cơ diesel 3.3L giới hạn tại một số thị trường.

Tại Mỹ, Toyota có thể sẽ phân phối Land Cruiser mới với cấu hình 5 chỗ ngồi và định vị nó như một mẫu off-road thực thụ thay vì dòng xe có thiết kế sang trọng, cao cấp. Điều này sẽ khiến giá khởi điểm của Toyota Land Cruiser mới thấp hơn con số 85.515 USD (mức giá thấp nhất của các đối thủ). Bên cạnh đó, khả năng cao là mẫu SUV của Toyota sẽ có thêm một biến thể GR.

Cũng có một số tin đồn rằng thế hệ tiếp theo sẽ là sản phẩm cuối cùng đánh dấu kết thúc của Land Cruiser tại Mỹ. Nếu điều này là chính xác thì Land Cruiser mới sẽ ra mắt vào tháng 4/2021, bán ra vào nửa cuối năm dưới dạng đời xe 2022.

Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser hiện chỉ phân phối duy nhất 1 phiên bản 4,030 tỷ đồng. Mức giá cao và ít sự lựa chọn chính là lý do khiến Land Cruiser thường xuyên lọt top 10 xe bán chậm hàng tháng.

Tin khác