Toyota Yaris Cross 2021 chính thức ra mắt với dẫn động 4 bánh toàn thời gian

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Yaris Cross 2021 chính thức ra mắt với dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Toyota Yaris Cross 2021 chính thức ra mắt được trang bị dẫn động AWD cùng không gian nội thất rộng rãi.

Theo dự định ban đầu, Toyota Yaris Cross 2021 sẽ xuất hiện tại triển lãm Geneva diễn ra vào tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến triển lãm bị hủy bỏ, đồng nghĩa với việc mẫu crossover của Toyota phải rời lại lịch ra mắt. Những tưởng theo công bố ban đầu từ Toyota, mẫu xe mới sẽ bị lùi lịch ra mắt tới vài tháng thì hiện tại mẫu crossover bắt nguồn từ Yaris hatchback đã sẵn sàng xuất hiện.

Được định vị dưới C-HR, Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới có chiều dài cơ sở là 2.560 mm, chiều dài tổng thể là 4.180 mm. Bên cạnh đó, Yaris Cross còn rộng hơn mẫu Yaris nguyên bản 20 mm và cao hơn 90 mm.

toyota
Toyota Yaris Cross 2021 chính thức ra mắt được trang bị dẫn động AWD cùng không gian nội thất rộng rãi

Thiết kế của Toyota Yaris Cross 2021 được đánh giá là phù hợp số đông hơn thiết kế của C-HR. Ngoài ra, kích thước lớn hơn so với mẫu Yaris hatchback cũng giúp không gian sử dụng gia tăng. Hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 để gia tăng thể tích khoang hành lý.

Được biết, khách hàng sẽ có tùy chọn lazăng lớn cỡ 18 inch, lớp sơn Brass Gold mới và mở cửa sau bằng điện giúp việc di chuyển đồ đạc, hàng hóa dễ dàng hơn. Sàn phía sau khoang để đồ có thể chỉnh cao thấp và chia thành 2 ngăn tùy thuộc nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, dây đai được thiết kế để cố định các vật dụng không bị xáo trộn khi di chuyển.

Quảng cáo

Ngoài ra, dẫn động AWD trên Yaris Cross chính là điểm thu hút nổi bật của mẫu xe này khi không nhiều dòng SUV/CUV cỡ nhỏ tại châu Âu được trang bị. Hệ truyền động hybrid của xe gồm động cơ xăng 1.5L 3 xi lanh kết hợp cùng 1 motor điện và truyền sức mạnh tới 4 bánh. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng nguyên động cơ đốt trong, chiếc xe sẽ chuyển sang chế độ dẫn động FWD. Nếu cảm biến trên xe phát hiện tình trạng bám đường kém khi trời mưa, đường có tuyết hay cát, chế độ AWD sẽ khởi động.

Toyota Yaris
Toyota Yaris Cross 2021 chính thức ra mắt với hệ truyền động hybrid.

 

Khi hoạt động ở chế độ hybrid, xe có mức công suất là 116 mã lực và có mức khí thải CO2 dưới 120 g/km; trong khi đó, khi chỉ có động cơ đốt trong hoạt động mức khí thải phát ra dưới 135 g/100 km. 

Toyota đặt mục tiêu sản xuất 150.00 xe/năm tại nhà máy Valenciennes (Pháp). Đây không chỉ là nơi Yaris Cross được lắp ráp mà còn các mẫu xe cỡ nhỏ khác của Toyota. Được biết, Toyota Yaris Cross 2021 sẽ bán ra thị trường châu Âu vào mùa hè năm 2021 và sau đó cập bến "quê nhà" Nhật Bản vào mùa thu cùng năm.

Tin khác