TP. Hà Nội chính thức ngừng phát hành thẻ bảo hiểm y tế giấy

Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội chính thức ngừng phát hành thẻ bảo hiểm y tế giấy cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp từ ngày 15/10.

Đây là thông báo của Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội đến Trung tâm dịch vụ việc làm TP. Hà Nội. Cụ thể, Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội sẽ dừng in thẻ giấy, thay vào đó chuyển sang sử dụng ứng dụng điện tử để thuận tiện cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp khi giao dịch.

Ngành bảo hiểm sẽ tự động gia hạn trên hệ thống dữ liệu để người lao động tiếp tục dùng mã số bảo hiểm xã hội cũ. Các quyền lợi của người lao động cũng không bị ảnh hưởng khi chuyển đổi sang sử dụng ứng dụng điện tử.

bảo hiểm y tế

Chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại TP. Hà Nội đã và đang đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo được sự thuận lợi, hài lòng cho người tham gia, thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Các cơ sở y tế hướng dẫn, tiếp nhận thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID, VNEID, căn cước công dân gắn chip khám chữa cho người lao động, đảm bảo quyền lợi theo quy định.

Người chưa cài đặt các ứng dụng trên hoặc đã cài nhưng chưa kích hoạt thành công VssID, VNEID mức 2, căn cước gắn chip, chưa đồng bộ với dữ liệu trên hệ thống có thể liên hệ cơ quan Bảo hiểm xã hội gần nhất để được hỗ trợ.

Đối với trường hợp người lao động đã được cấp thẻ giấy trước đó vẫn sử dụng bảo hiểm y tế giấy để khám chữa bệnh bình thường.

Hiện nay, cả nước có hơn 91,1 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, chiếm 92% dân số. Nước ta đặt mục tiêu bao phủ bảo hiểm y tế hơn 95% dân số vào năm 2025.

VssID là ứng dụng liên kết tài khoản giao dịch điện tử của người dùng với cơ quan bảo hiểm xã hội. Người lao động có thể cài đặt ứng dụng này để tra cứu thông tin quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách liên quan bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Ngọc Châm