Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã triển khai thành công tính năng thu phí hạ tầng cảng biển 24/7 và trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này. Điều này một lần nữa cho thấy ngân hàng luôn tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng số sáng tạo nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong đó có thanh toán các khoản thu ngân sách nhà nước.

Với tính năng thu phí hạ tầng cảng biển trực tuyến từ TPBank, khách hàng doanh nghiệp không cần đến trực tiếp các cơ quan Hải quan, không mất công xếp hàng chờ đợi để nộp phí mà có thể thao tác ngay tại công ty qua ứng dụng TPBank eBank Biz hoặc tại cổng thanh toán điện tử Hải quan 24/7. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn thanh toán tiền mặt tại bất kỳ quầy giao dịch nào của TPBank trên phạm vi toàn quốc.

Phí hạ tầng cảng biển chính thức được thu từ năm 2017 đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu có hàng hóa lưu thông qua các cảng. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy, các điểm đóng phí hạ tầng cảng biển thường xuyên bị quá tải bởi có tới hàng trăm người xếp hàng chờ nộp phí. Tình trạng này khiến cho doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong việc sắp xếp nhân sự, mất thời gian chờ đợi và đặc biệt, gây ảnh hưởng tới chất lượng và thời gian lưu thông hàng hóa của doanh nghiệp.

Chuyển sang nộp phí qua hệ thống ngân hàng điện tử eBank Biz hoặc qua các quầy giao dịch của TPBank, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian, chi phí di chuyển và nhân lực cho công việc này. Việc này đặc biệt có ý nghĩ với các doanh nghiệp xuất khẩu khi thời gian được coi là quý như vàng, hoàn thành các thủ tục và nghĩa vụ với Nhà nước sớm bao nhiêu sẽ đẩy nhanh được tiến độ xuất khẩu hàng hóa sớm bấy nhiêu.

Để sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp cần đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử Hải quan 24/7 tại cổng thanh toán điện tử Hải quan hoặc tại quầy giao dịch của TPBank trước khi tiến hành nộp phí. 

Việc triển khai thu phí hạ tầng cảng biển trực tuyến góp phần tăng cường công tác cải cách các thủ tục hành chính, đẩy mạnh áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực cũng như đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid 19.