Mùa Đông trên đỉnh Bà Nà Hills luôn làm người ta phải choáng ngợp. Năm nào cũng vậy, cứ mỗi khi đông về là mọi khách du lịch Đà Nẵng khi đến đây đều sẽ được hòa mình vào không khí vui tươi của “Lễ hội mùa đông”. Mặc dù được tổ chức thường niên nhưng đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ lại thấy một mùa Đông cũ ở nơi này. Mỗi năm Bà Nà lại có một mùa Đông khác dành tặng du khách. Mỗi mùa mỗi vẻ, chẳng mùa nào trùng lặp với mùa nào.

BanaHill
Lễ hội mùa Đông 2020 với chủ đề “Tiếng chuông diệu kỳ” tại Bà Nà Hill sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị

Lễ hội mùa Đông 2020 sẽ được diễn ra vào ngày 15/11 và kéo dài đến ngày 31/12 với chủ đề “Tiếng chuông diệu kỳ”. Lễ hội sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị giữa khung trời châu Âu được trang hoàng lỗng lẫy và đầy lãng mạn tươi vui của những sắc màu Giáng sinh lung linh trong không khí rộn ràng ở làng Santa Claus, phiêu diêu của các vở nhạc kịch cuốn hút tới từng khoảnh khắc, cùng vô vàn điều bất ngờ khác.

Du lịch Đà Nẵng đến với Bà Nà Hills, bạn còn được tham quan, vui chơi và khám phá ở nhiều công trình kiến trúc đồ như: Cầu Vàng, Làng Pháp, Hầm rượu cổ, Beer Plaza….

Cầu Vàng

Xin khẳng định ngay rằng, những ngày này, đi Bà Nà là tuyệt nhất. Nhất là khi dạo bước trên Cầu Vàng, cầu duy nhất tại Đà Nẵng không bắc qua dòng sông nào nhận được không ít những “con mưa lời khen” từ bạn bè quốc tế và nhiều lần xuất hiện trên các mặt báo danh giá thế giới.

Cầu Vàng
Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng được xây dựng ở độ cao 1.414m so với mực nước biển và có chiều dài khoảng 150m, nối liền trạm cáp treo với khu vườn Thiên Thai trên đỉnh Bà Nà. Cây cầu có thiết kế cong cong mềm mại phủ vàng, nhìn từ xa lại trông như một dải lụa vàng rút ra từ đỉnh núi. Cây cầu được xem là điểm trung chuyển đặc biệt giúp du khách di chuyển thuận tiện từ khu vực chân núi hay làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Từ đây nhìn ra xung quanh, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh rừng già và núi non mênh mông, hùng vĩ, phía xa là thành phố Đà Nẵng căng tràn sức sống.

Làng Pháp

Làng Pháp được ví von là một “Châu Âu thu nhỏ”. Ngôi làng này được xây dựng dựa trên ý tưởng tái hiện lại từ người nước ngoài đầu tiên đặt chân đến Bà Nà, Pigneau De Behain nhà truyền giáo người Pháp chuyến du hành vòng quanh nước Pháp của ông. Với những tòa nhà mang kiến trúc Gothic tựa như những tòa lâu đài cổ kính quần tụ trong một quần thể những ngôi làng Pháp ở Dennis, Conques Aveyron, Sarlat, Apremont sur Allier và Eze.

Làng Pháp
Làng Pháp được ví von là một “Châu Âu thu nhỏ”.

Về đêm, làng Pháp này giống như được lấy ra từ cổ tích với đẹp lung linh huyền ảo trong thứ ánh sáng vàng ấm tinh tế hắt lên những bức tường đá. Thật tuyệt vời khi được đi dạo ở đây phải không nào.

Beer Plaza

Vượt lên khuôn khổ một nhà hàng phục vụ các dòng bia tươi Đức, Beer Plaza ở Bà Nà Hills còn là tác phẩm kiến trúc khiến ai dừng chân cũng ngỡ ngàng. Ngay từ khi mới ra mắt Beer Plaza đã gây được ấn tượng mạnh cho du khách với thiết kế theo mô hình thùng bia khổng lồ “kết tạo” từ hàng ngàn ô kính màu vàng xếp nối nhau, một nửa còn lại ẩn dưới lòng núi, nửa nhô lên mặt đất phản chiếu mọi không gian xung quanh.

Bia Plaza
Beer Plaza Bà Nà được thiết kế theo mô hình thùng bia độc đáo

Được biết nhà hàng Beer Plaza Bà Nà có tổng diện tích 9.000m2 với 3 tầng kiến trúc có thể chứa hơn 3.000 người cùng lúc. Với những ai ở lại đêm trên đỉnh Bà Nà chắn hẳn sẽ không thể nào bỏ qua “bữa tiệc bia” bất tận ở đây với bia đen, bia vàng sóng sánh, những món nướng thơm lừng và cuồng nhiệt cùng những vũ điệu sôi động đến từ các vũ công, ca sĩ châu Âu tại đây.

Hầm rượu cổ Debay

Hầm rượu cổ Debay là công trình độc đáo do người Pháp xây dựng, được đào xuyên sâu trong lòng núi Bà Nà vào năm 1923. Đây là một nhân chứng sống đưa ta về thời vàng son của Bà Nà dưới thời Pháp thuộc. Hầm rượu cổ này được xây dựng nhằm cất giữ các loại rượu, đặc biệt là loại rượu vang nổi tiếng được mang từ Pháp sang và phục vụ nhu cầu nghỉ mát cho giới chức trách Pháp và người Việt giàu có. Hầm rượu cổ Debay có chiều dài 100m, luôn được giữ nhiệt độ lý tưởng từ 16 độ đến 20 độ C.

Hầm rượu
Hầm rượu Debay nằm sâu trong lóng núi Bà Nà

Hầm rượu hiện có tất cả 14 hốc rượu, khám phá hầm rượu này bạn sẽ thấy có những hốc trữ vang vẫn đang róc rách nước chảy. Ngoài ra, bên trong nơi này còn có lò sưởi, hầm chưng cất, hầm cất giữ, quầy bar,… nơi bạn có thể nhấm nháp ly rượu vang cũng như mua vài chai rượu vang hảo hạng về làm quà.

Đặc biệt, bên ngoài hầm rượu Debay là vườn hoa Le Jadin D’Amour, vì thế sau khi khám phá hầm rượu này xong bạn có thể ra đây thưởng hoa và chụp ảnh nữa đấy.