Hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở Việt Nam với nhiều biến chủng mới, có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng và tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, đặc biệt có nhiều trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện tại khu công nghiệp ở một số tỉnh như Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh…

Tại Đắk Nông mặc dù chưa có ca lây nhiễm COVID-19 nào nhưng với chủ trương chống dịch như chống giặc và chống dịch để sản xuất Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã chủ động liên hệ với các đơn vị chuyên môn cung cấp dịch vụ để tiến hành xét nghiệm cho các CBCNV.

Các đối tượng được xét nghiệm bao gồm người lao động làm việc tại Công ty có nguy cơ cao bị lây nhiễm và lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch. Đối với người có biểu hiện ho; sốt; đau họng; khó thở; mệt mỏi, đau người, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác, khứu giác; hoặc viêm phổi trong 14 ngày gần đây nhưng chưa được lấy mẫu xét nghiệm: Các trường hợp này cần hướng dẫn đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay. Thời gian thực hiện lấy mẫu ngày 14/6/2021 với 220 CBCNV được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

lấy mẫu xét nghiệm
Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV triển khai tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động

Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã lập danh sách người lao động tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo từng Phòng, Phân xưởng; phối hợp với các bộ phận thực hiện thông báo người lao động đến xét nghiệm, phân luồng, sắp xếp thời gian lấy mẫu xét nghiệm theo từng đơn vị; phối hợp với lực lượng y tế chọn địa điểm, bố trí khu vực lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức lấy mẫu đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.