Triển lãm quốc tế Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam sẽ diễn ra cuối năm 2020

Từ ngày 9-11/12/2020, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2020 do Bộ Công Thương chỉ đạo, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) chủ trì, Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam tổ chức.

Ngày 6/8/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 115/NQ-CP về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam phấn đấu, phát triển đóng góp cho nền kinh tế đất nước.

Mục tiêu đề ra, đến năm 2025, doanh nghiệp Việt Nam có khả năng sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ có tính cạnh tranh cao, đáp ứng được 45% nhu cầu thiết yếu cho sản xuất, tiêu dùng trong nội địa, chiếm khoảng 11% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp; năm 2030 đáp ứng 70% nhu cầu nội địa, chiếm khoảng 14% giá trị sản xuất công nghiệp.

Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến chuỗi giá trị ngành sản xuất toàn cầu, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, tác động tiêu cực đến kinh tế, xã hội toàn cầu.

Việc đưa ra cơ chế chính sách kịp thời nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trong giai đoạn này là một trong những giải pháp cấp thiết, không những giúp phát triển sản xuất và tăng trưởng kinh tế trong ngắn hạn, mà còn tác động đến toàn ngành công nghiệp nói riêng và sự phát triển bền vững kinh tế Việt Nam nói chung trong dài hạn.

Diễn ra từ ngày 9-11/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E - số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, VIMEXPO 2020 là Triển lãm quốc tế đầu tiên về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, do Bộ Công Thương trực tiếp chủ trì và chỉ đạo tổ chức.

VIMEXPO sẽ là một sự kiện chuyên nghiệp, là sân chơi lớn hội tụ tất cả những tinh hoa của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, là nơi khách mua hàng công nghiệp có thể tìm kiếm những sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt nhất; nơi giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia, nhà quản lý và doanh nhân thành đạt hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Với 250 gian hàng của 150 đơn vị trên diện tích trưng bày 5.000m2 giới thiệu sản phẩm của 6 nhóm công nghiệp hỗ trợ mục tiêu: Dệt - May, Da - Giày, Điện tử, Sản xuất lắp ráp ô tô, Cơ khí chế tạo, Công nghiệp công nghệ cao, VIMEXPO là điểm đến mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và cơ hội mới, nhà cung cấp mới, cập nhật công nghệ mới, kiến thức mới…

Trong 3 ngày mở cửa, triển lãm dự kiến thu hút 18.000 khách tham quan. Để theo dõi và đăng ký tham dự sự kiện, khách hàng có thể truy cập trang web chính thức của triển lãm www.vimexpo.com.vn.

Với mục tiêu “Kết nối để phát triển”, VIMEXPO 2020 được kỳ vọng trở thành Triển lãm hàng đầu về công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, là điểm khởi đầu để các nhà sản xuất Việt Nam tăng cường liên doanh liên kết, hợp tác sản xuất và phát triển bền vững, tham gia có hiệu quả vào chuỗi cung ứng toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam.

“Với mục tiêu “Kết nối để phát triển”, VIMEXPO 2020 sẽ là “điểm gặp gỡ lý tưởng” giữa các doanh nghiệp, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết 115 của Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ với nhiều chính sách mới kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích lớn cho công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo Việt Nam”, đại diện Cục Công nghiệp nhấn mạnh.

Thy Thảo