Triển lãm SCAJ 2021 tại Nhật Bản thu hút 35.000 lượt người tham quan

Triển lãm SCAJ 2021 là một trong nhiều sự kiện quy mô lớn ở châu Á chuyên về cà phê được tổ chức từ ngày 17-19/11/2021 tại Trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight Aoumi, Nhật Bản.

Nhận lời mời của Ban tổ chức triển lãm World Speciality Coffee Conference and Exhibition 2021 (SCAJ 2021), Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã tham gia lễ khai mạc và tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm hàng hóa tại triển lãm.

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch covid nên triển lãm không được tổ chức. Triển lãm năm 2021 có sự tham gia của hơn 200 công ty đến từ 25 nước và khu vực với 350 gian hàng, dự kiến thu hút khoảng 35.000 lượt người tham quan.

Với tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt tại Nhật, quy mô triển lãm năm nay cũng dần phục hồi như năm 2019 (hơn 201 công ty, 47 nước và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày hàng hóa, 351 gian hàng, 33.978 lượt người tham dự).

Triển lãm với sự tham gia của các nước trồng, sản xuất cà phê nổi tiếng như Trung Nam Mỹ, Đông Nam Á, châu Phi đã tạo nên một môi trường kinh doanh đa dạng, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực sản xuất, lưu thông, phân phối các mặt hàng cà phê và thiết bị phục vụ liên quan.

Tại triển lãm, các công ty đã cung cấp thông tin cập nhật nhất, tổ chức các buổi hội thảo chuyên ngành, cung cấp các dịch vụ tốt nhất và tạo môi trường tốt nhất nhằm kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi các thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, là nơi khách tham quan được trải nghiệm và thưởng thức nhiều loại hương vị cà phê đặc sắc khác nhau.

Các công ty Nhật Bản tham gia trưng bày sản phẩm hàng hóa và công ty đến tham quan tìm hiểu sản phẩm rất đa dạng với nhiều ngành nghề như công ty kinh doanh, công ty rang xay cà phê, công ty phân phối bán lẻ, các nhà hàng, khách sạn, các công ty liên quan đến chế biến thực phẩm v.v...

Tại triển lãm, Thương vụ đã phối hợp với các công ty Việt Nam và công ty nhập khẩu Nhật Bản tham gia một gian hàng và thu hút một lượng đáng kể khách tham quan muốn tìm hiểu về thông tin thị trường sản xuất và xuất khẩu cà phê của Việt Nam. 

Việt Nam là một trong các nước trồng và xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới, do vậy cần nhiều hơn các công ty tham gia các triển lãm, hội chợ nhằm quảng bá cho mặt hàng cà phê Việt Nam và tìm hiểu thị hiếu, xu hướng tiêu dùng của thị trường Nhật nhằm đưa nhiều sản phẩm chất lượng vào thị trường được cho là khó tính như Nhật Bản.

Ban tổ chức SCAJ năm 2022 mong muốn sẽ thu hút được thêm nhiều công ty, doanh nghiệp Nhật Bản cũng như doanh nghiệp từ Việt Nam và các nước khác tham dự triển lãm.

Triển lãm SCAJ 2021 là một trong nhiều sự kiện quy mô lớn ở châu Á chuyên về cà phê được tổ chức từ ngày 17-19/11/2021 tại Trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight Aoumi, Nhật Bản. Sự kiện là nơi tụ họp của các công ty liên quan đến sản xuất, chế biến, phân phối, bán buôn, bán lẻ cà phê tại Nhật Bản cũng như từ nhiều nước trên thế giới.

Thanh Xuân