Trở lại sôi động cùng Chương trình Tự hào hàng Việt Nam 2020

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 chính thức được tái khởi động. Chương trình được tổ chức, thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, kết nối sản phẩm, phát triển thị trường, phát triển sản phẩm hàng hóa Việt Nam.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 chính thức được tái khởi động ngay từ những ngày đầu tháng 7/2020. Năm nay là dấu mốc kỷ niệm 6 năm thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014 - 2020.

tự hào hàng việt nam 2020
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 chính thức được khởi động trên quy mô toàn quốc với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020

Tiếp nối thành công của những năm trước và thực hiện Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, năm 2020, Bộ Công Thương tiếp tục giao Tạp chí Công Thương tổ chức, thực hiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Chương trình góp phần thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế: “Tập trung phát triển mạnh thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đồng thời, Chương trình cũng là một trong những hoạt động chính nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 của Bộ Công Thương, góp phần khôi phục và đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19.

tự hào hàng việt nam 2020
Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020 với hai thông điệp xuyên suốt "Dùng hàng Việt là yêu nước" và "Toàn dân đoàn kết tạo ra sức sống mãnh liệt cho hàng Việt".

Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020 với hai thông điệp xuyên suốt "Dùng hàng Việt là yêu nước" và "Toàn dân đoàn kết tạo ra sức sống mãnh liệt cho hàng Việt".

Chương trình được tổ chức, thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, kết nối sản phẩm, phát triển thị trường, phát triển sản phẩm hàng hóa Việt Nam. 

Chương trình sẽ được tổ chức rộng khắp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước với chuỗi các sự kiện, hoạt động lớn, như: Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; Hoạt động Tọa đàm truyền hình “Sức sống mãnh liệt của hàng Việt”; Hội nghị Tổng kết Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động; Hoạt động hưởng ứng kết nối cung cầu giới thiệu hàng Việt Nam; cùng với đó là các hoạt động truyền thông quảng bá, nhận diện hàng Việt Nam với nhiều hình thức phong phú, hiện đại...

Trong đó, sự kiện trọng tâm là Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020, tại Quảng trường vườn hoa Vua Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Thời gian, từ 8h30 – 22h00, Thứ Bảy (25/7/2020) và Chủ nhật (26/7/2020).

Đáng chú ý, điểm mới trong các sự kiện truyền thông của Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020 là hoạt động "Sáng tạo thông điệp cũng như tranh cổ động, truyền thông về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Với hoạt động này, người tham gia sẽ thỏa sức sáng tạo các bức tranh, bộ tranh cũng như thông điệp cổ động, truyền thông ý nghĩa và vui nhộn về chủ đề “Toàn dân đoàn kết tạo ra sức sống mãnh liệt cho hàng Việt Nam”, khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên sử dụng sản phẩm - dịch vụ Việt Nam, thể hiện tình cảm đối với sản phẩm Việt Nam, nhất là trong giai đoạn hậu Covid-19.

Mỗi tác giả có thể sáng tạo tối đa 3 tác phẩm (có thể theo từng ngành, lĩnh vực, sản phẩm, thương hiệu…). Các tác phẩm được thể hiện dưới các hình thức đa dạng và các chất liệu như: tranh vẽ, tranh chibi, sản phẩm đồ họa, inforgraphic... Rất nhiều những phần quà hấp dẫn đang chờ đón những người tham gia may mắn.

tự hào hàng việt nam 2020
 Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020 cũng đang thu hút lượng lớn các tình nguyện viên đăng ký tham gia, hưởng ứng, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa của Chương trình đến nhiều triệu người dân trên cả nước

Ngoài ra, Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020 cũng đang thu hút lượng lớn các tình nguyện viên đăng ký tham gia, hưởng ứng, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa của Chương trình đến nhiều triệu người dân trên cả nước.

Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020 hứa hẹn sẽ có nhiều sự kiện, hoạt động mới bùng nổ, hấp dẫn, thu hút đông đảo doanh nghiệp, người dân tham gia để lan tỏa thông điệp "Dùng hàng Việt là yêu nước" và "Toàn dân đoàn kết tạo ra sức sống mãnh liệt cho hàng Việt".

Nhanh tay truy cập vào Fanpage “Tự hào hàng Việt” hoặc Website http://nhandienhangvietnam.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020.

 

TT