Trung Quốc: Áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm ống thép của Hoa Kỳ và EU thêm 5 năm

Trung Quốc quyết định áp đặt thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm ống thép và ống thép hợp kim liền mạch do Hoa Kỳ và EU sản xuất trong vòng 5 năm tới đây.
thuế chống bán phá sản phẩm ống thép
 Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá với các sản phẩm ống thép và ống thép hợp kim liền mạch của Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu trong vòng 5 năm (Ảnh: Adobe Stock/Sasint)

Trong ngày 9/5, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết sẽ gia hạn việc áp thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm ống thép và ống thép hợp kim liền mạch do Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu (EU) sản xuất trong vòng 5 năm tới, kể từ ngày 10/5/2020.

Quyết định kéo dài thời gian áp thuế chống bán phá giá này là một phần trong đánh giá cuối cùng về việc áp thuế chống bán phá giá của Trung Quốc đối với các sản phẩm ống thép vốn kéo dài từ năm 2014 đến tháng 5/2019. Trong tháng 6/2019, Trung Quốc đã nâng mức thuế áp lên các sản phẩm ống thép và ống thép hợp kim liền mạch do Hoa Kỳ và EU lên hơn 10 mười lần so với mức thuế thông thường.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết các doanh nghiệp sản xuất ống thép của Hoa Kỳ sẽ chịu nức thuế suất 101,0% đến 147,8%; mức thuế suất từ 57,9% đến 60,8% được áp dụng với các doanh nghiệp sản xuất ống thép thuộc EU. 

Quang Đặng (Theo Reuters)