Vào lúc 9h48 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá đậu tương giao tháng 11/2019 trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT) đã tăng thêm 0,1% lên mức 9,2425 USD/giạ (27,2 kg).

Trong phiên giao dịch 9/10, giá đậu tương đã có lúc đạt 9,3150 USD/giạ - mức cao nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây. Đà tăng của giá đậu tương trong các phiên giao dịch gần đây chủ yếu do thị trường kỳ vọng Trung Quốc, đối tác nhập khẩu nông sản lớn nhất của Hoa Kỳ, sẽ tiếp tục mua đậu tương cũng như các nông sản khác của Hoa Kỳ.

Trước đó, thời báo Financial Times cho biết, nhóm đàm phán thương mại Trung Quốc đã đề nghị tăng mức mua đậu tương của Hoa Kỳ từ 20 triệu tấn như hiện nay lên 30 triệu tấn/năm. Đề nghị này được đưa ra ngay trước thời điểm Hoa Kỳ và Trung Quốc tiến hành các cuộc đàm phán thương mại trong hai ngày 10 và 11/10 nhằm tìm ra giải pháp giải quyết các bất đồng thương mại kéo dài. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định khả năng Hoa Kỳ và Trung Quốc tìm ra tiếng nói chung về các xung đột thương mại tương đối thấp.

Giá lúa mỳ trên sàn CBOT cũng đã tăng 0,1% lên mức 5,0075 USD/giạ (27,2 kg); trong khi đó, giá ngô đã giảm phiên thứ hai liên tiếp, xuống mức 3,9375 USD/giạ (25,4 kg).

Hiện, thị trường đang theo dõi diễn biến cơn bão tuyết ảnh hưởng đến một số bang sản xuất nông nghiệp chính của Hoa Kỳ như Bắc Dakota, Minnesota, Nam Dakota và Nebraska. Cơn bão tuyết có thể khiến việc thu hoạch nông sản diễn ra chậm hơn và tàn phá các khu vực trồng ngô và đậu tương.