Trung Quốc trình làng tàu chở dầu "thông minh" đầu tiên trên thế giới

Một tàu chở dầu hoàn toàn mới có kích thước gần bằng ba sân bóng đá đã được giới thiệu ở Trung Quốc. Đây là tàu chở dầu "thông minh" đầu tiên trên thế giới, có sức chứa 308.000 tấn. Con tàu đã được thử nghiệm thành công trên biển.
tau cho dau thong minh
Tàu New Journey (Hành trình mới) của Trung Quốc

 

Tàu chở dầu "thông minh" đầu tiên trên thế giới, được thiết kế bởi công ty đóng tàu lớn nhất Trung Quốc, vừa được công bố.

Theo truyền thông Trung Quốc, sự khác biệt chính của con tàu mang tên “New Journey” (Hành trình mới) nằm trong hệ thống "thông minh" của nó. Con tàu dài 300 mét này, được xếp thuộc loại VLCC (tàu chở dầu thô rất lớn), có hệ thống điều hướng tự động, quản lý hàng hóa lỏng và hiệu quả năng lượng thông minh. Khả năng chuyên chở của nó là 308.000 tấn.

Đây là tàu chở dầu mới nhất được bàn giao cho công ty vận tải China Merchants Energy chế tạo. Nó đã được chuyển đến thành phố ven biển Đại Liên vào ngày 22/6. Hành trình mới được thiết kế bởi công ty đóng tàu lớn nhất Trung Quốc, Công ty đóng tàu Đại Liên (DSIC), một công ty con của Tập đoàn Công nghiệp đóng tàu Trung Quốc (CSIC).

Theo website China News Service, tàu đã được thử nghiệm thành công trên biển, bao gồm cả thử nghiệm thiết bị và hệ thống thông minh.

"Hiện nay, các quốc gia trên thế giới đang tích cực phát triển công nghệ thông minh cho tàu biển nhằm cải thiện sự an toàn trong giao thông hàng hải, bảo tồn năng lượng, giảm khí thải và hiệu quả kinh tế”, Phó Kỹ sư trưởng của DSIC, ông Guan Yinghua, cho biết.