Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia tích cực tham gia Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Tham gia Giải chạy trực tuyến, các cán bộ tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và các điều độ miền không chỉ hướng tới việc rèn luyện sức khoẻ của bản thân, mà còn chia sẻ, kêu gọi người thân cũng như bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia, góp phần lan toả thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức, nhằm triển khai các hoạt động sự kiện tập trung hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, Giải chạy nhằm kêu gọi toàn dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, dần hình thành thói quen tiết kiệm điện, hướng đến mục tiêu cân bằng năng lượng vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu toàn cầu COP 26. Đồng thời, sự kiện là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại Việt Nam.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất
Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia tham gia Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

Tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, ngay từ khi tiếp nhận thông tin về Giải chạy trực tuyến, Đoàn Thanh niên Trung tâm đã tích cực chia sẻ và phổ biến qua các phương tiện truyền thông để tất cả mọi người đều có thể tham gia đăng ký một cách dễ dàng nhất.

Được biết, anh Phạm Việt Hoàng - Kỹ sư tập sự, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia không chỉ tham gia Giải chạy trực tiếp hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được tổ chức tại Công viên Thống Nhất ngày 16/3 vừa qua, mà còn tiếp tục đăng ký tham gia vào Giải chạy trực tuyến ngay khi Giải chạy vừa được phát động. Đến nay, anh Phạm Việt Hoàng đã hoàn thành 100% thử thách.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất
Anh Phạm Việt Hoàng (ngoài cùng bên trái) cùng nhóm chạy bộ của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia

Anh Phạm Việt Hoàng chia sẻ, mục tiêu của anh khi tham gia vào Giải chạy này và hoàn thành thử thách của chương trình đưa ra không chỉ để rèn luyện sức khoẻ của bản thân mà còn để chia sẻ, kêu gọi người thân cũng như bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia, góp phần lan toả thông điệp của Giải chạy “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”.

Việc tổ chức Giải chạy trực tuyến sẽ giúp thu hút nhiều hơn sự tham gia của các vận động viên trên mọi miền đất nước để chung tay lan toả ý nghĩa của chương trình là tiết kiệm điện, đưa việc tiết kiệm điện trở thành thói quen ở mọi lúc mọi nơi.” - anh Phạm Việt Hoàng chia sẻ.

Ngoài việc kêu gọi cán bộ, đoàn viên tham gia Giải chạy trực tuyến, hàng năm, Đoàn Thanh niên Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cũng tổ chức tham gia một số chương trình khác với mục tiêu bảo vệ môi trường như Chủ nhật Xanh, các chiến dịch dọn rác thải vệ sinh bãi biển, các chiến dịch trồng cây và nhiều chương trình thiết thực khác, góp phần nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất
Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất
Đoàn Thanh niên Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia tham gia một số chương trình khác với mục tiêu bảo vệ môi trường như Chủ nhật Xanh, các chiến dịch dọn rác thảo vệ sinh bãi biển, các chiến dịch trồng cây...

Tại miền Trung, để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, anh Mai Xuân Duy Khánh - Điều độ viên, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung đã đăng ký tham gia Giải chạy trực tuyến từ ngày 16/3/2024. Đến nay, anh đã hoàn thành 50% cự ly mà chương trình đề ra.

Anh Mai Xuân Duy Khánh cho biết, anh tham gia Giải chạy không chỉ để cải thiện thể lực, nâng cao sức khoẻ và nâng cao năng lực của bản thân mà còn để lan toả thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” của chương trình đến đồng nghiệp và người thân trong gia đình.

Thông điệp được đưa ra nhằm tăng cường nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường, đặc biệt trong thời gian biến đổi khi hậu toàn cầu. Việc lan toả thông điệp này sẽ giúp mọi người nâng cao nhận thức, chung tay thực hiện tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả.” - anh Mai Xuân Duy Khánh nhận định.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất
Anh Mai Xuân Duy Khánh (ngoài cùng bên trái) cùng nhóm chạy bộ tham gia Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Mọi thông tin hướng dẫn chi tiết về đăng ký tham gia giải chạy được đăng tải trên https://60earthhour.runanywhere.run/.

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã đồng hành cùng Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được tổ chức nhằm hướng đến việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đồng thời, biểu dương sức mạnh đoàn kết, tạo môi trường cho người dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi; xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực; góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất, văn hóa, tinh thần.

Huyền My