Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn: Cam kết tạo việc làm cho sinh viên

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đang có những mô hình liên kết nhằm tạo việc làm cho sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường,..

Qua gần 20 năm thành lập, xây dựng và phát triển, trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, chăm sóc, phục vụ sinh viên. Năm 2018, trường hiện đã ký kết hợp tác với gần 200 doanh nghiệp kết hợp xây dựng chương trình đào tạo, tiếp nhận sinh viên học tập và làm việc.

Đến nay, trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cùng các thành viên của hệ thống đào tạo giáo dục Đại Việt gồm: Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng, Trường Trung cấp Đại Việt Tp. Hồ Chí Minh và Trường Trung cấp Đại Việt Tp. Cần Thơ đã dần khẳng định được vị thế và học hiệu trong đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thông qua việc cam kết nâng cao trách nhiệm học tập, trau dồi chuyên môn của sinh viên
Thông qua việc cam kết nâng cao trách nhiệm học tập, trau dồi chuyên môn của sinh viên

 Kế thừa thành quả bước đầu đó,  Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn xác định khâu đột phá trong đào tạo và giải quyết việc làm của nhà trường. Cụ thể, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn là thực hiện chương trình Cam kết việc làm cho sinh viên với nhiều mục đích.

Ông Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Công tác sinh viên Quan hệ doanh nghiệp, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cho biết, mục đích thứ nhất là nâng cao trách nhiệm của nhà trường trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo, rèn luyện và bồi dưỡng kỹ năng cho sinh viên.

Thứ hai, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn thông qua việc cam kết nâng cao trách nhiệm học tập, trau dồi chuyên môn và tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch học tập, ý thức tự giác hoàn thiện bản thân của sinh viên để chủ động cao nhất tại nhà trường và nơi làm việc.

Ký kết với doanh nghiệp, đảm bảo việc làm cho sinh viên có việc làm từ khi còn ngồi trong ghế nhà trường
Ký kết với doanh nghiệp, đảm bảo việc làm cho sinh viên có việc làm từ khi còn ngồi trong ghế nhà trường

Mặt khác, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ký cam kết có việc làm với doanh nghiệp sẽ giúp bám sát định hướng học đi đôi với hành, chương trình đào tạo phải gắn kết với nhu cầu doanh nghiệp, học từ doanh nghiệp, điều chỉnh cập nhật và bổ sung thêm những kiến thức, kỹ năng, thái độ, văn hoá làm việc từ doanh nghiệp.

Cũng theo ông Bình, mối “lương duyên” của nhà trường  mật thiết với doanh nghiệp và các đơn vị tuyển dụng trong việc tham gia xây dựng chương trình đào tạo, giáo trình và đánh giá kết quả học tập của người học. Kết hợp chương trình học tập tại doanh nghiệp để đạt mục tiêu đào tạo gắn liền với thực tế. Đặc biệt là sẵn sàng tiếp nhận người học làm việc tại doanh nghiệp, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn Hoàn trả 50% học phí nếu sinh viên đã tham gia chương trình cam kết việc làm nhưn không được giới thiệu việc sau khi tốt nghiệp. Hoặc đào tạo bổ sung kiến thức cho sinh viên để đảm bảo việc tiếp nhận làm việc của doanh nghiệp. Ông Bình cho biết thêm

Nhà trường thường xuyên trao đổi thông tin việc làm với các trung tâm  hỗ trơ, đào tạo việc làm
Nhà trường thường xuyên trao đổi thông tin việc làm với các trung tâm hỗ trơ, đào tạo việc làm

Để có được những cam kết “mạnh tay” như vậy, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn  cũng thường xuyên đảm bảo cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên theo yêu cầu ngành nghề phục vụ công tác tổ chức đào tạo.

Bên cạnh đó, sinh viên của trường phải luôn phấn đấu học tập và rèn luyện nhằm đảm bảo kiến thức và kỹ năng sau khi tốt nghiệp. Hoàn thành chuẩn đầu ra và quy định cam kết việc làm. Đây là chương trình tự nguyện và đầy tính trách nhiệm của trường CĐ Đại Việt Sài Gòn triển khai từ năm 2017.

Nhật Thư