Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại “đại thắng” trong công tác đào tạo năm 2019

Ngày 10/1/2019, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại đã tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá và tổng kết thực hiện các nhiệm vụ của dự án, đề án Bộ Công Thương giao năm 2019.

Là một đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương với gần 60 năm truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, năm 2019, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại được Bộ Công Thương giao nhiệm vụ thực hiện nhiều dự án đào tạo, gắn liền với các Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020; Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2015-2020; Lĩnh vực an toàn thực phẩm thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số năm 2019; Dự án đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thương mại nông thôn,…

Hội nghị Tổng kết Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại năm 2019
Hội nghị Tổng kết các hoạt động của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại năm 2019

Sau thời gian một năm triển khai công tác, lãnh đạo nhà trường cùng đội ngũ giảng viên đã nỗ lực quyết tâm, không ngại khó khăn, sẵn sàng tiếp thu học hỏi kinh nghiệm mới và thu về những thành quả xứng đáng. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại
Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại báo cáo tổng kết các hoạt động của Nhà trường trong năm 2019

Tính đến hết năm 2019, nhà trường đã tổ chức được gần 100 lớp tập huấn với hơn 10.000 học viên, trong đó có 74 lớp tập huấn an toàn thực phẩm với lượng người tham dự là 7910 người. Đề án 23 đã đào tạo 10 lớp với 1267 người. Chương trình tập huấn đào tạo kỹ năng bán hàng Việt thuộc Chương trình hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tổ chức được 6 lớp với 489  học viên.

Đặc biệt năm 2019, Nhà trường bắt đầu tham gia Chương trình tập huấn cho các đối tượng miền núi, hải đảo với 7 lớp và 565 học viên.

Tính đến tháng 12/2019, Nhà trường đã tổ chức tập huấn đào tạo cho 32 tỉnh thành trên cả nước, từ Cao Bằng, Lạng Sơn đến Nghệ An, Hà Tĩnh và xa hơn nữa là Ninh Thuận, Bình Thuận và đất mũi Cà Mau….

Báo cáo về kết quả hoạt động của nhà trường trong năm qua, Ông Nguyễn Trung Sơn – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật thương mại cho biết, tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tập thể cán bộ nhà trường luôn tìm được những giải pháp khắc phục, và tự hào với những “trái ngọt” đã đạt được. Ông hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ phía Bộ Công Thương trong những năm tới.

Ông Nguyễn Trung Sơn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại
Ông Nguyễn Trung Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường tự hào với những nỗ lực và thành quả mà Nhà trường đã đạt được trong năm 2019

Bà Lê Thu Hiền, Đại diện Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đánh giá cao những hoạt động và kết quả mà Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại đã đạt được trong thời gian. Việc đào tạo, phổ biến kiến thức và nâng cao nhận thức luôn là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.

Trong tất cả các hoạt động của Vụ Thị trường trong nước liên quan đến phát triển thương mại nông thôn, mục tiêu y tế - dân số,…luôn dành phần lớn cho công tác đào tạo. “Năm 2020, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại sẽ tiếp tục là một trong những đơn vị được tin tưởng giao nhiệm vụ tổ chức các lớp tập huấn, tạo kênh kết kết nối vững chắc giữa các địa phương với Bộ Công Thương”, Bà Hiền nhấn mạnh.

Bà Lê Thu Hiền Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương
Bà Lê Thu Hiền - Đại diện Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng Nhà trường trong công tác giáo dục đào tạo
Giảng viên Đoàn Hoài Đức Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại
Giảng viên Đoàn Hoài Đức chia sẻ kỷ niệm về những chuyến giảng dạy, công tác xa. Những “bữa ăn tạm” bằng bánh mỳ, nhưng đổi lại là những trải nghiệm đáng nhớ.

Tại hội nghị, nhà trường cũng tổ chức khen thưởng đối với các tập thế, cá nhận có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, đề án được Bộ Công Thương giao năm 2019.

Khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc năm 2019
Đại diện 2 tập thể có những đóng góp tích cực
10 cá nhân có thành tích xuất sắc
10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các nhiệm vụ được Bộ Công Thương giao năm 2019
Thuỳ Linh - Ảnh: Sơn Phạm