Trường Cao đẳng nghề Điện Biên: Chất lượng đào tạo là mục tiêu hàng đầu

Sau 8 năm nâng cấp lên trường cao đẳng, chất lượng lao động đã qua đào tạo nghề tại Trường Cao đẳng nghề Điện Biên luôn được đánh giá cao, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho phát triển kinh tế xã hội tỉnh Điện Biên trong thời gian qua.

Đến nay, sau 8 năm nâng cấp lên hệ cao đẳng nghề, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Nhà trường đã dần đáp ứng yêu cầu phục vụ cho công tác đào tạo các nghề. Giáo trình các mô đun, môn học phù hợp với chương trình khung mới, đảm bảo tất cả các môn học, mô đun đều có tài liệu giảng dạy. Với các trang thiết bị khá hiện đại, học sinh được thực hành trên các mô hình thực tế, giúp học viên có thể tiếp cận nhanh với thực tế sản xuất.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường tiếp tục nâng cấp các xưởng thực hành, nhằm đưa chất lượng đào tạo nghề đạt tiêu chuẩn Quốc gia và khu vực. Sau khi sinh viên học xong các chương trình theo mô đun ngành nghề đào tạo sẽ được thực hành sản xuất.

Đặc biệt, việc kết với doanh nghiệp để đào tạo luôn được Nhà trường chú trọng thực hiện nhằm nâng cao kỹ năng thực hành và tay nghề cho giáo viên và học viên. Hiện nay, Nhà trường đang liên kết đào tạo cho Công ty CP xi măng Điện Biên, Công ty CP cao su Điện Biên, Công ty Điện lực Điện Biên, Công ty Sông Đà 7… Viện gắn kết học với hành sẽ giúp sinh viên có kiến thức thực tế vừa có thu nhập. Đặc biệt là giúp học viên không còn bỡ ngỡ khi tiếp cận với thực tế.

Khai giảng lớp học tại Trường Cao đẳng nghề Điện Biên
Khai giảng lớp học tại Trường Cao đẳng nghề Điện Biên

Đến nay, Nhà trường đã đào tạo được trên 2,5 vạn học viên ở 7 nhóm nghề khác nhau. Năm học 2017-2018, Nhà trường đã đào tạo 3536 học sinh, sinh viên và học viên, trong đó hệ cao đẳng 165 sinh viên, hệ trung cấp 338 học sinh, hệ sơ cấp 1211 học viên, dạy nghề thường xuyên.

Xác định tuyển sinh là nhiệm vụ quan trọng, Trường đã đẩy mạnh công tác truyền thông tuyển sinh với nhiều hình thức, tích cực phối hợp với các Trường THPT, THCS tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh và đào tạo nghề cho học sinh, tang cường liên kết phối hợp với các Trung tâm Giáo dục dạy nghề – Giáo dục thường xuyên các huyện trong công tác tuyển sinh và đạo tạo các ngành nghề theo nhu cầu.

Để có được thành công như ngày nay, chất lượng đào tạo là yếu tố then chốt đem lại sự phát triển cho Nhà trường. Trong thời gian tới, Nhà trường tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nâng cao hơn nữa hiệu quả giảng dạy. Đồng thời chú trọng tới công tác đổi mới nội dung đào tạo, nhằm nâng cao trình độ của đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, để Trường Cao đẳng nghề Điện Biên trở thành một cơ sở dạy nghề có uy tín của Điện Biên và khu vực Tây Bắc.

Trường Cao đẳng nghề Điện Biên tiền thân là Trường Trung cấp nghề tỉnh Điện Biên, được thành lập tháng 10 năm 2011. Trường có chức năng nhiệm vụ đào tạo nhân lực kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất, dịch vụ ở các trình độ cao đẳng nghề, trung cấp nghề, sơ cấp nghề, …8 năm qua, Nhà trường đã đào tạo hàng ngàn sinh viên cao đẳng nghề, học sinh trung cấp nghề và hàng vạn học viên trình độ sơ cấp nghề, góp phần quan trọng vào nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao cho Điện Biên.