Trường Cao đẳng nghề Long Biên tổ chức sinh hoạt nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên

Nhằm giúp cho thày và trò nâng cao chất lượng dạy và học cũng như kỹ năng mềm cho sinh viên khi tốt nghiệp để chuẩn bị bước vào các kỳ thi tuyển dụng tại các doanh nghiệp, ngày 30 /01/2013, Trường Cao
Tại buổi nói chuyện, bà Nguyễn Thanh Huyền - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 và ông Phạm Vũ Khiêm - Hiệu trưởng trường LBC chia sẻ những câu chuyện rất đời thường như: Vốn quý thời gian, những câu chuyện tiết kiệm các sản phẩm phế phụ cắt may của May 10 được nhiều công ty trong ngành may mặc Việt Nam học làm theo. Câu chuyện về khủng hoảng kinh tế toàn cầu chưa có hồi kết… Hay cả những câu chuyện về nguyên nhân tại sao Nhà máy sản xuất ti vi Sony tại Việt Nam bị đóng cửa, dẫn đến 3.000 công nhân thất nghiệp. Đến những câu chuyện về nguyên nhân tại sao Iphone được nhiều người ưa chuộng và tại sao Iphone 5 không bán chạy như Iphone 4…, và những câu chuyện thời sự nóng bỏng trong nước và quốc tế đang diễn ra hiện nay… 

Tất cả những câu chuyện đó được bà Huyền dẫn giải cụ thể để cùng các sinh viên trường LBC phân tích, mổ xẻ tìm ra những câu trả lời đúng đắn, từ đó cùng đúc kết những giá trị đích thực trong cuộc sống để các sinh viên cùng chiêm nghiệm và suy ngẫm. 

Cũng theo bà Huyền, với đất nước hơn 84 triệu dân của chúng ta đang thừa thày, thiếu thợ do những tư duy giáo dục đào tạo lạc hậu tạo nên và nếu như muốn thành công trong học tập và bước đường lập nghiệp cần phải thay đổi tư duy tích cực để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn. 

Những nội dung phong phú và lối kể chuyện hấp dẫn, bà Huyền truyền tải những thông điệp đúng đắn, giúp các em có thêm kỹ năng mềm trong học tập và làm việc. Những câu hỏi hỏi trực tiếp sinh viên của bà Huyền chính là những cách mà các doanh nghiệp khi tuyển dụng sẽ hỏi trực tiếp khi thi tuyển, từ đó các em sẽ có điều kiện bổ trợ kỹ năng mềm khi gặp gỡ các nhà tuyển dụng. 

Theo bà Huyền thì, có rất nhiều người trong xã hội hiện nay đang bị đồng tiền hoá, làm mất đi nhiều giá trị sống. Các em sinh viên cần phải biết quý trọng thời gian, những nguyên nhân thất bại của Nhà máy sản xuất tivi Sony tại Việt Nam, hay những thành công của Iphone là những bài học được phân tích để các em chia sẻ. 

Sau buổi nói chuyện này, các em sẽ biết suy nghĩ, cảm nhận để thay đổi tư duy học và làm để thành công trong cuộc sống.
  • Tags: