Trường Đại học Công Thương Tp.HCM khai giảng năm học mới 2023-2024

Sự kiện khai giảng năm học 2023-2024 không chỉ đánh dấu chính thức bước vào một năm học mới, mà còn là Lễ khai giảng đầu tiên của Nhà trường sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép đổi tên thành Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh.

Đây cũng là năm học mang tính bản lề của Nhà trường hướng tới những mục tiêu đề ra trong chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, đã chia sẻ, "Đây là Lễ khai giảng năm học đầu tiên sau khi Trường đổi tên thành Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh. Với sự phát triển không ngừng của Nhà trường trong suốt thời gian qua theo mô hình một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực thì việc đổi tên như hiện nay là một đòi hỏi tất yếu. Mục tiêu trong chiến lược phát triển Nhà trường thời gian tới là trở thành một Đại học đa ngành, đa lĩnh vực theo hướng nghiên cứu ứng dụng và đổi mới sáng tạo có vị thế trên thế giới, tiên phong trong lĩnh vực công thương. Nhà trường cam kết không ngừng nỗ lực để mang đến nhiều giá trị tri thức cho thế hệ trẻ trong hành trình mới."

PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn phát biểu tại buổi lễ khai giảng
PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn phát biểu tại lễ khai giảng năm 2023 - 2024

Một phần quan trọng của Lễ khai giảng là việc chào đón các Tân sinh viên khóa 14 và vinh danh TOP 10 sinh viên có điểm cao nhất trong đợt tuyển sinh vừa qua, với tổng giá trị học bổng gần 100 triệu đồng, cùng với học bổng hỗ trợ từ các doanh nghiệp.

Em Lê Nguyễn Khánh Vy - Tân sinh viên khóa 14 cũng đã chia sẻ niềm vui khi trở thành khóa sinh viên đầu tiên của Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh. Em hứa sẽ không ngừng cố gắng học tập để tích luỹ kiến thức, rèn luyện kỹ năng và bản lĩnh nghề nghiệp để hoàn thiện bản thân và xây dựng, phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Em Lê Nguyễn Khánh Vy - Tân sinh viên khóa 14  chia sẻ tại lễ khai giảng năm học 2023-2024
Em Lê Nguyễn Khánh Vy - Tân sinh viên khóa 14 chia sẻ tại lễ khai giảng năm học 2023-2024

Buổi Lễ cũng có sự chứng kiến và tham dự của phụ huynh những tân sinh viên được vinh danh, khen thưởng đầu năm học mới. Các bậc phụ huynh tham dự đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi không chỉ vì con em được khen thưởng trong buổi Lễ; mà thông qua việc chứng kiến điều kiện cơ sở vật chất, sự quan tâm của Nhà trường, sự tận tình giúp đỡ của các thầy cô giáo đối với các tân sinh viên trong thời gian đầu nhập học… đều cho rằng việc lựa chọn cho con em vào học tập tại Trường là một lựa chọn đúng đắn. Các bậc phụ huynh cũng cam kết đồng hành cùng Nhà trường, gắn kết giữa Nhà trường và gia đình trong việc công tác giáo dục, đào tạo các em trong thời gian tới. 

Cũng tại buổi Lễ, Nhà trường cũng đã tiếp nhận gần 1 tỷ đồng học bổng từ doanh nghiệp. Nhà trường trân trọng cảm ơn chân thành nhất đến các đơn vị doanh nghiệp đã ủng hộ vào quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên của nhà trường. Đồng hành và hỗ trợ Nhà trường trao nhiều suất học bổng vượt khó dành cho những bạn sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có tinh thần vượt khó trong học tập.

Với sự cam kết của Nhà trường đối với chất lượng đào tạo và sự phát triển cá nhân cho người học, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh tự tin rằng năm học 2023 - 2024 sẽ là năm học gặt hái được thành công trên nhiều mặt, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng, xã hội và cho học viên, sinh viên của Nhà trường trên con đường vì ngày mai lập nghiệp.

Phan Nho