Trường Đại học Điện lực tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

Sáng 15/10, Trường Đại học Điện lực tổ chức tự thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCCC&CNCH) năm 2021 tại cơ sở 2.

Tham dự có TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Cán bộ đội PCCC&CNCH Công an huyện Sóc Sơn; cùng thành viên các đội PCCC&CNCH cơ sở 1 và 2 thuộc trường.

Phát biểu tại buổi tập huấn, TS. Dương Trung Kiên cho biết, Nhà trường đã tiến hành xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

TS. Dương Trung Kiên phát biểu tại buổi tập huấn.
TS. Dương Trung Kiên phát biểu tại buổi tập huấn

“Ngoài các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy… trường Đại học Điện lực thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và trang bị kiến thức chữa cháy cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy cấp cơ sở. Đó là tiền đề để công tác phòng cháy, chữa cháy của Nhà trường dần đi vào ổn định, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, góp phần đảm bảo an toàn Nhà trường trong mọi tình huống", TS. Dương Trung Kiên thông tin.

Thông qua buổi tập huấn sẽ nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho mỗi cán bộ, giảng viên, thành viên trong Đội phòng cháy, chữa cháy cháy và cứu hộ cứu nạn của Nhà trường…

Chia sẻ và hướng dẫn tại buổi tập huấn, Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Sóc Sơn đã truyền đạt một số nội dung quan trọng như: những kiến thức cơ bản trong công tác PCCC&CNCH đối với người dân sống ở khu chung cư, nhà cao tầng, những khuyến cáo về cháy nổ tại nhà chung cư, trường học, trụ sở làm việc và một số biện pháp PCCC và thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy nổ...

Mặt khác, hướng dẫn thực hành sử dụng các phương tiện PCCC cơ bản như bình cứu hỏa, lăng vòi, kỹ thuật buộc dây thoát hiểm, cách thoát hiểm an toàn.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH thị phạm dập tắt các đám cháy lớn, các đám cháy ở tầm cao.
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH thị phạm dập tắt các đám cháy lớn, các đám cháy ở tầm cao
Thành viên tham dự cơ sở 1 và 2 tập trung lắng nghe hướng dẫn của cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH
Thành viên tham dự cơ sở 1 và 2 tập trung lắng nghe hướng dẫn của cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH
Thực hành sử dụng bình chữa cháy...
Thực hành sử dụng bình chữa cháy...

 

Thúy Lan - HCQT